Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?

Thứ Tư 15/06/2022 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức đã có những chia sẻ sau thất bại của tuyển Thái Lan trước Uzbekistan vào tối qua 14/6.

 

Vào tối qua 14/6, ĐT Thái Lan đã bước vào trận đấu tranh chấp ngôi đầu bảng C tại vòng loại Asian Cup 2023 với đội chủ nhà Uzbekistan. Kết quả là Voi chiến đã  để thua 0-2 chung cuộc trong thế trận hoàn toàn dưới cơ.

Ở trận này, HLV Polking đã làm đúng như tuyên bố khi sử dụng đội hình mạnh nhất trong tay với những hảo thủ như Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Thitiphan Puangchan, Phitiwat Sukjitthammakul,... Song họ đã không thể làm gì hơn ngoài việc phải đón nhận thất bại trước một tuyển Uzbekistan thi đấu mạnh mẽ, tốc độ và hiệu quả hơn.

Thái Lan
ĐT Thái Lan tỏ rõ sự thua kém trước Uzbekistan.

Ngay phút thứ 8, hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Thái Lan đã để tiền đạo Jaloliddin Masharipov của Uzbekistan dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1-0. Cách biệt tỷ số được nâng lên ở phút 23 khi Azizbek Turgunboev ghi bàn 2-0 cho đội chủ nhà cũng sau một pha tấn công dàn xếp đẹp mắt. 

Những phút sau đó, Thái Lan đã nỗ lực tấn công nhưng bất lực trước sức mạnh của tuyển chủ nhà. Thậm chí, nếu không nhờ may mắn với xà ngang cứu thua và trọng tài từ chối bàn thắng ở phút bù giờ, thì “Voi chiến” còn có thể thua đậm hơn trước Uzbekistan.

Trận thua 0-2 này cũng là thất bại đầu tiên của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Polking trong một trận đấu chính thức. Trước đó họ từng để đối thủ Bahrain cắt mạch 11 trận đấu bất bại liên tiếp khi để thua ngược 1-2 trong trận đấu giao hữu diễn ra vào tối 31/5 vừa qua.

Và chia sẻ sau trận thua Uzbekistan, ông Polking cho hay: "Đầu tiên, tôi xin được chúc mừng chiến thắng của Uzbekistan. Họ là một đội chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Quan trọng là tuyển Thái Lan học được gì từ thất bại này. 

Tôi không muốn lấy lý do ĐT Thái Lan ít có thời gian chuẩn bị làm cái cớ cho thất bại này. Nhưng bây giờ chúng tôi phải ngồi lại nói chuyện với các bên để tìm ra hướng đi, cũng như lên kế hoạch tốt cho tương lai của ĐTQG Thái Lan.

Chúng tôi vẫn còn một năm để thay đổi trước VCK châu Á vào năm sau. Để giành kết quả tốt, ĐT Thái Lan cần khắc phục những hạn chế ở trận này để trở nên mạnh mẽ hơn, nhất là trong quá trình chuyển đổi từ thế trận tấn công sang phòng ngự.

Tôi nghĩ ĐT Thái Lan có thể tấn công hiệu quả hơn nữa. Sang năm tới, chúng tôi sẽ có 12 cầu thủ chủ chốt trở lại, những người sẽ giúp Voi chiến trở nên mạnh mẽ hơn".

Polking
HLV Polking đón trận thua chính thức đầu tiên cùng ĐT Thái Lan.

Ở giải lần này, HLV Polking đã không thể có trong tay đội hình mạnh nhất giống như ở AFF Cup 2020 khi cả hai ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong đội là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat đều vắng mặt vì các nguyên nhân khác nhau.

Hiện Chanathip đang trong quá trình điều trị chấn thương trong khi Supachok do mới chuyển tới CLB mới Consadole Sapporo theo dạng cho mượn từ Buriram nên không lên tuyển đợt này. Một số cái tên khác cũng không góp mặt như Ekanit Panya, Thanawat Suengchitthawon và Suphanat Mueanta do xuống thi đấu cho đội U23 tại VCK U23 châu Á 2022.

VIDEO: ĐT Uzbekistan 2-0 Thái Lan (Vòng loại Asian Cup 2023)

video
Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian CupIndonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.
Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 nămBóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm
Với việc cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X