Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking chỉ ra yếu tố quan trọng để giúp CAHN tiến tới thành công

Thứ Tư 09/10/2024 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mano Polking mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về tầm quan trọng của tâm lý trong bóng đá cũng như cách nhà cầm quân này xây dựng chiến thuật cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

HLV Polking chỉ ra yếu tố quan trọng để giúp CAHN tiến tới thành công

Trên trang chủ CLB Công an Hà Nội, HLV Mano Polking nhấn mạnh rằng, tâm lý cầu thủ là một trong những yếu tố then chốt quyết định kết quả của cả giải đấu. Ông cho biết:

"Tâm lý trong bóng đá đặc biệt quan trọng, đôi khi quan trọng hơn cả chiến thuật và tập luyện. Đó là yếu tố quyết định chuyên môn và sự thành công của cả một giải đấu."

Điều này cho thấy tâm lý thi đấu không chỉ ảnh hưởng đến từng trận đấu mà còn đến toàn bộ quá trình của một mùa giải. Ông phân tích rằng tâm lý thi đấu ở ba giai đoạn—trước, trong và sau trận—cần được xử lý khác nhau.

Về giai đoạn trước trận, thuyền trưởng CLB Công an Hà Nội chia sẻ: "Cách làm tâm lý với các cầu thủ đá chính khác hoàn toàn với cầu thủ dự bị. Với nhóm đá chính, chúng tôi phải chuẩn bị để họ tự tin vào bản thân và tin tưởng vào kế hoạch của trận đấu. Với nhóm dự bị, chúng tôi phải làm sao để họ hiểu rằng HLV trưởng luôn tin tưởng họ và sẵn sàng vào sân bất cứ khi nào đội bóng cần mình."

HLV Polking chỉ ra yếu tố quan trọng để giúp CAHN tiến tới thành công 1
HLV Mano Polking cho rằng tâm lý trong bóng đá đóng vai trò quan trọng đặc biệt

Khi trận đấu diễn ra, HLV Polking cho rằng việc giữ cho các cầu thủ tập trung là rất quan trọng. Ông nói: "Trong ba giai đoạn, giai đoạn quan trọng nhất là trong trận đấu. Trong 90 phút, sẽ có nhiều tình huống xảy ra, có cả những tình huống ta không thể lường trước, nên phản ứng của mỗi cầu thủ sẽ khác nhau. Là một HLV, tôi phải điều chỉnh để các cầu thủ thi đấu như kế hoạch ban đầu."

Sau trận đấu cũng là giai đoạn quan trọng không kém. HLV Polking bày tỏ: "Có hai khả năng có thể xảy ra: Thắng hoặc không thắng (hòa hoặc thua). Nếu thắng, mọi thứ rất dễ dàng. Tôi chỉ cần động viên và điều chỉnh một chút để toàn đội phát huy. Nếu không thắng, tôi sẽ phải làm việc với từng cầu thủ và mỗi cá nhân sẽ có cách làm việc phù hợp khác nhau."

Cuối cùng, vị chiến lược gia mang hai dòng máu Đức - Brazil bày tỏ niềm tin vào các học trò trong hành trình sắp tới tại V.League 2024/25.

"Các cầu thủ CLB CAHN đều là những cá nhân xuất sắc và có bản lĩnh thi đấu tốt. Chặng đường còn lại của mùa giải 2024/25 đầy rẫy khó khăn, nhưng tôi tin các cầu thủ của mình có thể vượt qua mọi áp lực."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X