Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phùng Thanh Phương bật mí lý do CLB TP.HCM thường chơi hay trên sân nhà

Chủ Nhật 16/06/2024 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận hòa 1-1 với Nam Định tối 15/6, HLV Phùng Thanh Phương đã lý giải việc CLB TP.HCM thường chơi tốt trên sân nhà. 

Tại vòng 23 V-League 2023/2024, CLB TP.HCM được thi đấu trên sân nhà gặp đội đầu bảng Nam Định. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng 'Chiến hạm đỏ' lại chơi đầy bản lĩnh để khiến đối phương phải chấp nhận chia điểm sau trận hòa 1-1. 

Với kết quả này, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã trải qua 4 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà. Rộng hơn họ đã thắng 6, hòa 2 và chỉ để thua 2 trong 10 trận đấu sân nhà gần nhất. 

Phung Thanh Phuong
HLV Phùng Thanh Phương hài lòng về các học trò.

Theo thống kê, tại V-League mùa này CLB TP.HCM chính là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng trên sân nhà tốt nhất ở mùa này với 9 chiến thắng, 1 hòa sau 12 trận đã đấu.

Và nói về chuyện này, HLV trưởng đội bóng Sài thành, ông Phùng Thanh Phương đã cho biết: "Sân Thống Nhất là điểm tựa tinh thần xuyên suốt mùa giải năm năm nay. Từ cổ động viên, khán giả và gia đình các cầu thủ. 

Khi chơi trên sân nhà, tinh thần luôn cao nhất, sự hưng phấn, trận vừa qua và hôm nay như đang đua vô địch, tinh thần các cầu thủ đang rất tốt. Tôi đã xem thống kê, hiệu suất sân nhà thì chúng tôi đang vô địch. Điều đó rất đáng mừng".

Nói thêm về trận gặp Nam Định, ông Phương chia sẻ: "Khi đối mặt 3 mũi tấn công của Nam Định, chúng tôi phải cần nhiều người hỗ trợ. 1 điểm trước Nam Định là động lực. Hôm nay 1 điểm là thành công. Chặng đường trụ hạng đã thoải mái hơn".

Ở mùa giải năm nay, sau khi HLV Vũ Tiến Thành rời đội tưởng như CLB TP.HCM sẽ nhanh chóng sụp đổ. Tuy nhiên dưới sự 'chèo lái' tài tình của ông Phùng Thanh Phương, 'Chiến hạm đỏ' đã vượt khó để về đích an toàn. 

Nói về bí quyết giúp đội bóng duy trì sự ổn định, nhà cầm quân sinh năm 1978 tâm sự: "Sau khi nhận đội, qua những buổi tập đầu tiên, cầu thủ CLB TP.HCM kĩ thuật tốt. Tôi thay đổi phương pháp tập luyện, giúp họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Mùa giải năm nay toàn đội đã phát huy được những bài tập này, thi đấu đạt hiệu quả cao".

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X