Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippines: Ông Kim Sang Sik rất giỏi, Việt Nam có thế hệ cầu thủ triển vọng

Thứ Tư 05/06/2024 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines, HLV Tom Saintfiet khẳng định quyết tâm giành chiến thắng.

"Việt Nam là đối thủ rất mạnh hàng đầu khu vực" - HLV người Bỉ Tom Saintfiet chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra vào trưa 5/6. ĐT Philippines sẽ có chuyến làm khách tại Hà Nội và hướng đến kết quả giành chiến thắng, dù cơ hội đi tiếp dành cho cả 2 ĐT gần như không còn.

Chiến lược gia sinh năm 1973 tiếp tục: "Tôi đã lường trước được những khó khăn trước trận. Họ cũng mới thay HLV Hàn Quốc và rất hứa hẹn về lối chơi. Philippines bị áp đảo về thành tích đối đầu, tuy nhiên lần này chúng tôi tin mình có sự chuẩn bị kỹ. Chúng tôi đến đây để giành 3 điểm.

Các cầu thủ Việt Nam rất kỹ thuật và tốc độ. ĐT quốc gia của các bạn có thế hệ cầu thủ trẻ triển vọng. HLV mới của Việt Nam rất tài năng khi nhiều lần vô địch Hàn Quốc. Rất khó để dự đoán ĐT Việt Nam sẽ chơi thế nào ở trận ngày mai. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để gây bất ngờ".

HLV Tom Saintfiet hop bao truoc tran Viet Nam vs Philippines
HLV Tom Saintfiet trả lời họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines

HLV Tom Saintfiet mới được LĐBĐ Philippines bổ nhiệm vào tháng 2 vừa qua, thay thế ông Michael Weiss. Trong sự nghiệp, HLV 51 tuổi từng làm việc tại các quốc gia châu Âu, châu Á và châu Phi, sở hữu kinh nghiệm đồ sộ. Trước khi trở thành thuyền trưởng Azkals, Tom Saintfiet có 6 năm dẫn dắt ĐT Gambia.

Đánh giá về HLV Kim Sang Sik, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, ông Tom Saintfiet bày tỏ: "Tôi đã có rất nhiều năm huấn luyện đội tuyển, nhưng đó không phải lợi thế đâu. Dù đây là lần đầu ông Kim huấn luyện ĐT, nhưng ông từng dẫn dắt ở cấp độ CLB và gặt hái thành công. Tôi tin ông Kim Sang Sik là HLV giỏi, có rất nhiều triển vọng. Tôi cũng tin vào chất lượng cầu thủ của mình. Trận ngày mai không phải là cuộc đối đầu của 2 HLV mà là 2 ĐT quốc gia."

Khi được hỏi về việc nhiều tuyển thủ Philippines không hát được quốc ca, HLV Saintfiet đáp: "Các cầu thủ được gọi lên tuyển Philippines có nhiều người không nói chung một thứ tiếng, tuy nhiên lên tuyển với họ là niềm vinh dự và tự hào. Hát được quốc ca là điều tốt, nhưng chiến đấu vì màu cờ sắc áo trên sân còn quan trọng hơn".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X