Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippie Troussier chia tay bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 05/06/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, Philippie Troussier vừa lên đường về nước sau khi hợp đồng của ông và VFF kết thúc vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo xác nhận từ phía LĐBĐ Việt Nam VFF, HLV Philippe Troussier đã chính thức hết hợp đồng làm việc vào ngày 31/5 vừa qua và không ký hợp đồng gia hạn.

Việc ông Philippe Troussier không còn tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam là một điều rất bất ngờ. Bởi lẽ, chỉ cách đây không lâu thì vị chiến lược gia này còn chia sẻ rằng có nhiều kế hoạch phát triển đội U19 trong tương lai. Thậm chí, ông từng đặt tham vọng giúp bóng đá Việt Nam tham dự VCK World Cup 2026.

Trong thời gian qua, phía VFF và đại diện nhà cầm quân người Pháp đã có những cuộc trao đổi về bản hợp đồng gia hạn nhưng không đi tới thống nhất. Chính vì thế, cả hai đã quyết định sẽ 'đường ai nấy đi' sau khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc. Và theo tin mới nhất, ông Troussier vừa lên đường về Pháp.

HLV Philippie Troussier chia tay bóng đá Việt Nam hình ảnh
HLV Philippe Troussier chia tay bóng đá Việt Nam

Đây thực sự là điều tiếc nuối bởi nhà cầm quân có biệt danh 'Thầy phù thủy trắng' từng dành nhiều tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Trong suốt thời gian qua, ông đã gắn bó cùng các lứa trẻ của Việt Nam từ U15 tới U19 để phát hiện, nâng tầm các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam. 

Trước đó chia sẻ với báo giới về chuyện tương lai của mình, HLV Troussier cũng mong muốn sẽ được tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt. "Chuyện tương lai thì tôi chưa thể nói trước được điều gì. 

Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng tôi vẫn có mong muốn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam và VFF cũng bày tỏ nguyện vọng gia hạn hợp đồng của tôi. Tôi và VFF đang trong quá trình bàn bạc”.

Trong quá khứ, HLV Philippie Troussier từng nắm giữ cương vị HLV của ĐTQG Nhật Bản từ năm 1998 và đã đưa đội bóng này lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Trong 4 năm dẫn dắt ĐT Nhật Bản, ông đã cùng với các cầu thủ của mình giành được vị trí Á quân tại Cup Liên đoàn các châu lục 2001 và chức vô địch tại Asian Cup 2000. Có thể nói vị HLV này đã có nhiều đóng góp rất to lớn đối với sự phát triển của bóng đá Nhật Bản.

HLV Troussier thất vọng khi VCK U20 thế giới 2021 bị hủyHLV Troussier thất vọng khi VCK U20 thế giới 2021 bị hủy
HLV Philippe Troussier đã tỏ rõ sự thất vọng khi FIFA mới đây đã quyết định huỷ VCK U20 World Cup 2021, qua đó dẫn đến lỡ dở kế hoạch của đội U19 Việt Nam.
Thầy trò HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dự World CupThầy trò HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dự World Cup
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kỳ vọng lứa cầu thủ U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ có thể góp mặt tại World Cup 2026.
HLV Philippe Troussier lo lắng với phong độ của các cầu thủ U19 Việt NamHLV Philippe Troussier lo lắng với phong độ của các cầu thủ U19 Việt Nam
Trong khi theo dõi các trận play-off của giải hạng nhì, HLV Philippe Troussier tỏ ra lo lắng với phong độ của các học trò tại U19 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ tranh suất dự World Cup U20HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ tranh suất dự World Cup U20
HLV trưởng Philippe Troussier cho biết U19 Việt Nam sẽ nỗ lực cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Indonesia vào tháng 5 năm sau.
HLV Philippe Troussier giải thích lý do cầu thủ Việt Nam chưa xuất ngoại thành côngHLV Philippe Troussier giải thích lý do cầu thủ Việt Nam chưa xuất ngoại thành công
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam đã giải thích lý do cầu thủ Việt Nam chưa thực sự thành công trong những lần xuất ngoại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X