Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier: Công Phượng, Quang Hải có thể cùng thi đấu trước Syria

Thứ Hai 19/06/2023 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay 19/6, HLV Philippe Troussier có buổi trả lời họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Syria trên SVĐ Thiên Trường.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Syria vào ngày 20/6 tới, trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6. Đây là bài test quan trọng để HLV Philippe Troussier thử nghiệm, sắp xếp đội hình. Trong buổi họp báo chiều nay 19/6, chiến lược gia người Pháp đã có những đánh giá về tình hình chuẩn bị của toàn đội.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Philippe Troussier đã có lời nhắn nhủ khi huỷ bỏ buổi họp báo ở trận trước: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến báo chí vì tâm trạng của tôi và toàn đội lúc đó đều hướng tới Tiến Anh. Cậu ấy gặp tình trạng liên quan đến sức khỏe sau trận đấu với đội Hồng Kông. Do đó, tôi xin lỗi tất cả.

Mục tiêu của tôi cùng ĐT Việt Nam là hoàn thiện cách chơi và đấu pháp đã đề ra từ đầu. Với những gì ĐT Việt Nam đã làm trận đấu gặp Hồng Kông, để duy trì tập trung tinh thần thì trận nào tôi cũng áp dụng cách làm này, đó là tôi rút gọn đội hình, bổ sung cầu thủ mới vào danh sách. Về tinh thần, mọi cầu thủ đều nỗ lực, tập trung tối đa dù chỉ có lực lượng đầy đủ để tập luyện khoảng 10 ngày. Các cầu thủ đã đáp ứng kỳ vọng. Trận đấu gặp đội Syria là cơ hội để đánh giá mức độ thực hiện, áp dụng chiến thuật của cầu thủ qua thực chiến thế nào. Tôi hài lòng với tinh thần và thái độ của họ.

HLV Philippe Troussier chia se truoc tran gap Syria
HLV Philippe Troussier chia sẻ trước trận gặp Syria

Đánh giá vè đối thủ Syria - ĐT đang đứng hạng 90 FIFA, ông Troussier tiếp tục: "Tôi coi trọng mọi trận đấu, mọi cuộc so tài đều quan trọng. Truyền thông đôi khi đặt chúng tôi ở thế cửa trên ở một số trận đấu, nhưng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Đội Syria nhỉnh hơn chúng tôi về thứ hạng, đồng thời về lực lượng, họ cũng trội hơn. Đội Syria hơn chúng ta ở số lượng cầu thủ có kinh nghiệm đá ở nước ngoài. 

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết, còn trong bóng đá, kết quả được thể hiện ở trên sân thông qua màn đối đầu của 11 cầu thủ bên phía mỗi đội. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và với sự cổ vũ của đông đảo CĐV. Tôi cảm nhận đội hình đội tuyển Việt Nam hiện tại đoàn kết cả về tập thể và đấu pháp. Các cầu thủ có khát khao, động lực chinh phục thử thách. Tôi coi trận gặp Syria là thử thách cần vượt để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện và tìm cầu thủ phù hợp nên sẽ cố gắng tối đa".

Quang Hai dT Viet Nam tap SVd Lach Tray 14/6
HLV Troussier chia sẻ về khả năng Quang Hải, Công Phượng cùng nhau góp mặt trước Syria

Khi được hỏi về khả năng đưa 3 cầu thủ Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng cùng ra sân trong trận đấu tới, HLV Philippe Troussier trả lời: "Khó đánh giá chính xác bởi tôi chưa có nhiều thời gian sử dụng 3 cầu thủ này, nhưng khả năng đó có thể. Tôi ấn tượng với Quang Hải, bởi cậu ấy đá trọn 90 phút ở trận gặp đội Hồng Kông, di chuyển hơn 10 km với cường độ hoạt động cao, dù ở Pháp cậu ấy không thi đấu nhiều.

Công Phượng cũng không đá thường xuyên ở Nhật Bản nên tôi chỉ cho cậu ấy đá 30 phút trước CLB Hải Phòng để lấy lại phong độ, từ đó tạo động lực để Công Phượng dù có thể đá không trọn 90 phút trong trận tới với đội Syria, nhưng tôi sẽ dùng một khoảng thời gian nhất định, tôi chờ đợi dù đá ít hay nhiều thì Công Phượng cũng nỗ lực hết mình với kinh nghiệm dày dạn.

Văn Toàn cũng có động lực tương tự, cậu ấy có lợi thế vì ở Hàn Quốc được ra sân thường xuyên hơn 10 trận. Tôi tin họ đã chứng minh được năng lực, thái độ, khát khao qua từng buổi tập. Không có gì để phàn nàn về họ".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X