Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier yêu cầu khó sau trận thắng Syria

Thứ Tư 21/06/2023 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại ĐT Syria với tỷ số tối thiểu, HLV Philippe Troussier đã đặt yêu cầu cho các cầu thủ khi chuẩn bị trở lại CLB của mình.

“Mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng” – chiến lược gia người Pháp khẳng định sau trận thắng Syria trong khuôn khổ FIFA Days. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những mục tiêu khác. Tháng 6 này thì mục tiêu vẫn là trao cơ hội cho gương mặt mới. Ví dụ hôm nay có 5 cầu thủ độ tuổi U23. Hy vọng sau đợt này họ sẽ có thêm sự tự tin.

Tôi nghĩ từ giờ đến vòng loại World Cup thì vẫn cần thời gian để cầu thủ am hiểu yêu cầu chiến thuật. Tiếp theo là khi trở về CLB, họ cần thi đấu thường xuyên. V.League kết thúc cuối tháng 8, mùa giải mới bắt đầu tháng 10, còn vòng loại World Cup diễn ra tháng 11. Từ giờ tới lúc đó, tôi hy vọng các cầu thủ có 4-5 trận cùng CLB. Nếu không được ra sân, rất khó để các cầu thủ duy trì phong độ của mình. Tôi sẽ trao đổi với HLV các CLB nhiều hơn để theo dõi tình hình mọi người.”

HLV Troussier chia se sau tran thang Syria 20/6
HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận thắng Syria

Đánh giá về màn trình diễn toàn đội trong đợt triệu tập lần này, HLV Philippe Troussier cho biết: “Quan trọng là xây dựng lối chơi. Trong 10 ngày qua, toàn đội đã làm việc chăm chỉ, nỗ lực để đáp ứng yêu cầu chiến thuật. Do đợt tập trung ngắn nên còn nhiều sai số.

Tôi hài lòng với cách toàn đội cầm bóng, nhưng các cầu thủ cần phải kiên trì và kiểm soát tốt hơn. Lối chơi trong trận này của toàn đội tốt, giành chiến thắng và giữ sạch lưới. Tôi hài lòng về kết quả này”.

Khi được hỏi về Văn Toàn – chân sút đang chơi bóng tại Hàn Quốc và có thời gian vào sân trong hiệp 2 trước Syria, chiến lược gia người Pháp đánh giá: “Cậu ấy luôn có sự chủ động, kỷ luật và tập trung trong tập luyện. 

Ban đầu, tôi định xếp Văn Toàn vào sân trong hiệp 2 và chơi cánh phải. Nhưng đã có vài thay đổi và cậu ấy thi đấu bên cánh trái, sau đó mới đá lệch phải. Văn Toàn hoàn thành vai trò của mình. Kinh nghiệm và sự tích cực sẽ giúp Văn Toàn trở thành nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam trong thời gian tới”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X