Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier giải thích lý do cầu thủ Việt Nam chưa xuất ngoại thành công

Chủ Nhật 08/11/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam đã giải thích lý do cầu thủ Việt Nam chưa thực sự thành công trong những lần xuất ngoại.

Trong một cuộc chia sẻ mới đây với báo Nhân Dân, HLV trưởng U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier, đã giải thích lý do các cầu thủ Việt Nam chưa thành công khi ra nước ngoài thi đấu. Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: “Vấn đề này xuất phát từ việc các HLV và đội bóng lớn chưa tin tưởng cũng như chưa đánh giá cao những lợi ích cầu thủ Việt Nam có thể mang tới. Những tài năng trẻ ở PVF có xuất phát điểm không hề thua kém những người đồng nghiệp trên thế giới, dù ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước châu Âu.

Dù sở hữu tố chất và tiềm năng tương đồng ở thời điểm 10 tuổi, cần phải nhìn nhận thực tế rằng các cầu thủ Việt Nam chỉ được chơi bóng từ một tới hai tháng mỗi năm rồi để trống lịch trong suốt 10 tháng. Ngược lại, các cầu thủ châu Âu được thi đấu và cọ xát nhiều hơn, đều đặn 30-40 trận/năm. Ðương nhiên quá trình này tạo nên nhiều sự khác biệt và bứt phá lớn từ thể chất, sự tự tin, kinh nghiệm thi đấu…"
HLV Philippe Troussier Bóng đá trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng hình ảnh
HLV Philippe Troussier hiện đang dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam

Từ thời Lê Công Vinh cho đến lứa cầu thủ sau này như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu, hầu như mỗi lần xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam chỉ là một lần đi “du học” chứ chưa thực sự khẳng định được bản thân ở môi trường bóng đá quốc tế. Tuy vậy, HLV Troussier cũng cho biết sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam đang diễn ra hết sức tích cực.

“Việc vượt qua vòng loại để tham dự vòng chung kết U19 châu Á đã chứng tỏ: Ðội bóng đang phát triển đúng hướng”, ông Philippe Troussier nói, “Với thực tế gần nhất sau thời gian dẫn dắt ÐT U19 Nhật Bản, cầu thủ Việt sở hữu tiềm năng tương đồng nhưng có xu hướng bộc lộ cá tính rõ rệt hơn, chơi bóng có phần "rắn" hơn. Hiện tại, tất cả đều tiếp nhận rất tốt những kiến thức tôi truyền đạt".

Trước mắt, HLV Philippe Troussier sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U19 Châu Á. Giải đấu này ban đầu được dự kiến khởi tranh vào trung tuần tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải đã bị hoãn sang năm 2021.

Thế Trung

Khắc Ngọc mang tin vui cho Viettel trước trận quyết định
Khắc Ngọc đã trở lại tập luyện sau chấn thương và bỏ ngỏ khả năng có thể ra sân cùng Viettel ở trận đấu với Sài Gòn tới.
CLB Viettel: Hãy vô địch theo cách của bạn
Ngưỡng cửa thiên đường chỉ còn cách CLB Viettel đúng một bước chân. Và liệu họ có đủ bản lĩnh để vượt qua trở ngại mang tên Sài Gòn FC trong 90 phút tới đây?
Phi Sơn viết tâm thư chia tay, CLB TP.HCM lập tức hồi âm
Một ngày sau khi chơi trận đấu cuối cùng tại V-League 2020 cho CLB TP.HCM, tiền vệ Trần Phi Sơn mới đây cũng đã chính thức nói lời chia tay Chiến hạm đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X