Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nhìn ra sự cải thiện của U23 Việt Nam sau trận thua UAE

Chủ Nhật 26/03/2023 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau thất bại 0-4 trước U23 UAE, HLV Philippe Troussier đã thừa nhận việc U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để qua đó từng bước cải thiện mình qua từng trận đấu. 

Sau thất bại 0-3 trước Iraq, tuyển U23 Việt Nam tiếp tục để thua đậm trước một đại diện Tây Á khác là U23 UAE ở lượt trận thứ hai tại giải U23 Doha Cup 2023. Với kết quả này, thầy trò HLV Philippe Troussier đang xếp cuối BXH khi chưa giành nổi điểm số nào cùng hiệu số phụ là -7. 

Mặc dù vậy, chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông thầy người Pháp vẫn tỏ ra lạc quan khi đánh giá: "Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng như tôi đã chia sẻ, mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar là những tiến bộ từng bước một của các cầu thủ. 

Troussier
HLV Troussier nhấn mạnh những tiến bộ U23 Việt Nam trước UAE.

Và với những gì đã diễn ra trong trận đấu với U23 UAE, tôi có thể nói là hài lòng. Các học trò đã có nhiều cố gắng, ngay cả khi thua 0-4 trước U23 UAE. Đội đã kiểm nghiệm được cấu trúc trong đội hình, vận hành đấu pháp, sự quyết tâm, tính chiến đấu và tổ chức trong thi đấu. Với tôi, U23 Việt Nam đang từng bước cải thiện. Nên nhớ, trình độ của U23 UAE cao hơn U23 Việt Nam. Họ là thử thách lớn với chúng tôi".

Bên cạnh đó HLV Philippe Troussier cũng chỉ rõ nguyên nhân dẫn tới trận thua đậm này. "Tôi tiếc khi U23 Việt Nam để thua 4 bàn. Tôi nghĩ chúng tôi không đáng thua như thế. Thể lực của đội đi xuống trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu nhiều bàn thua. 

Thật không dễ để các cầu thủ duy trì được chất lượng chơi bóng trong áp lực đến từ đối thủ. Dẫu sao, tôi vẫn hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng kết quả thật sự không nằm ở bảng tỷ số mà là ý tưởng, thái độ chơi bóng. U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để từng bước cải thiện.

U23 Việt Nam đang làm việc, nỗ lực, chăm chỉ tập luyện. Đội đang chuẩn bị hướng đến SEA Games. Tôi muốn truyền đến các cầu thủ khát khai, ý chí chiến đấu. Tôi muốn họ có nhiều hơn những tình huống thực tế chơi bóng như những gì đã cố gắng tạo ra trước U23 UAE. Các cầu thủ đã chơi hiệp 1 rất tốt. 

Từ hiệp 1 này, tôi muốn họ duy trì sự tự tin. Họ đã phản ứng rất tốt. Một lần nữa, tôi xin được nhấn mạnh về trình độ của U23 UAE. Họ nằm trong top 6 đội mạnh nhất châu Á. Nhưng chúng tôi cũng cho thấy mình có thể từng bước thu hẹp khoảng cách về trình độ. Những trận đấu thế này chứng minh cho tôi thấy rằng U23 Việt Nam có thể làm được điều đó trong một ngày không xa".

Hạ chủ nhà Qatar, U23 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở giải Doha Cup Hạ chủ nhà Qatar, U23 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở giải Doha Cup 
Trái ngược với thành tích thi đấu tệ hại của U23 Việt Nam, đội tuyển U23 Thái Lan đang thể hiện một bộ mặt thi đấu thăng hoa ở giải Doha Cup 2023. 
Hậu vệ Phan Tuấn Tài không buồn với trận thua của U23 Việt NamHậu vệ Phan Tuấn Tài không buồn với trận thua của U23 Việt Nam
Mặc dù U23 Việt Nam tiếp tục để thua với một tỷ số rất đậm ở giải Doha Cup 2023 song hậu vệ Phan Tuấn Tài đã khẳng định mình và các đồng đội đã thi đấu hết sức và sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện để hoàn thiện mình.
Đã rõ đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở giải Doha CupĐã rõ đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup
Với việc các trận đấu trong ngày thi đấu thứ hai của giải U23 Doha Cup 2023 đã chính thức khép lại vào tối qua 25/3 theo giờ địa phương, như vậy U23 Việt Nam cũng đã biết được đối thủ tiếp theo của mình. 
U23 Việt Nam nhận tổn thất nhân sự sau trận đấu với UAEU23 Việt Nam nhận tổn thất nhân sự sau trận đấu với UAE
Theo đó thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam, Đoàn Huy Hoàng đã bị rách mí mắt sau một tình huống va chạm với cầu thủ của đối phương ở phút 66.

Video tổng hợp: Việt Nam 0-4 UAE (U23 Doha Cup 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X