Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier chỉ ra thực trạng đáng lo ngại của bóng đá trẻ Việt Nam

Thứ Tư 13/05/2020 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier mới đây đã chỉ ra một thực trạng đáng lo ngại của bóng đá Việt Nam, đó là việc các cầu thủ trẻ ít có cơ hội được thi đấu chuyên nghiệp.

Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông Việt Nam, vị HLV có biệt danh "Phù thủy trắng" - HLV Philippe Troussier đã chỉ ra một vấn đề đáng báo động của bóng đá Việt Nam. Đó là việc chúng ta đang thiếu sân chơi cho những cầu thủ trẻ để giúp họ nâng cao trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu trước khi bước ra các giải đấu khu vực và quốc tế.

HLV Philippe Troussier chỉ ra thực trạng đáng lo ngại của bóng đá hình ảnh
HLV Philippe Troussier cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam đang thiếu cơ hội thi đấu 'thử lửa'

Nói về việc chưa ai trong đội hình U19 Việt Nam có suất đá chính tại V-League, HLV Troussier đã tâm sự trên Zing: "Điều này thực sự khiến chúng ta phải suy nghĩ. Nó đang diễn ra ở các đội U19, U20, U21 hay cả U17 của các CLB Việt Nam.

Tôi biết các cầu thủ U19 Việt Nam không hề có cơ hội tại V.League. Nhiều đội bóng đang đào tạo trẻ khá tốt nhưng vẫn chưa đủ. Các cầu thủ trẻ phải có sân chơi để thi đấu, thi đấu mới phát triển được chứ. Tôi hy vọng 2 năm tới, mọi thứ sẽ tốt hơn".

Nói thêm về thất bại đáng quên của ĐT U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua, nhà cầm quân đang dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam đã cho hay: "Thất bại đó sẽ là bài học cho chúng ta. Việt Nam vẫn còn nhiều giải đấu để hướng tới. Thành công luôn đòi hỏi một cái giá nào đó. Đừng lo, phải như thế các cầu thủ mới rút ra được kinh nghiệm. Tôi tin bóng đá Việt Nam đang cải thiện từng ngày".

Vị này cũng muốn các nhà làm bóng đá Việt Nam cần đặc biệt chú trọng phát triển bóng đá trẻ bởi để thực hiện mục tiêu tham dự VCK World Cup, bóng đá Việt Nam sẽ cần khoảng 100 cầu thủ giỏi. Tất nhiên là tất cả trong số họ đều phải được thi đấu một cách thường xuyên để nâng cao trình độ.

HLV Troussier nói tiếp: "Để dự World Cup 2026, chúng ta cần tất cả thế hệ cầu thủ sinh từ năm 1998 tới 2004, con số sẽ lên tới khoảng 100 cầu thủ. 100 người này là những người được trải nghiệm, được thử thách ở các giải đấu từ vòng loại World Cup tới SEA Games 2021, vòng loại Olympic 2024...

Câu hỏi thực sự ta phải đặt ra là 100 cầu thủ này bây giờ đang ở đâu? Và họ được chơi bao nhiêu trận? Các cầu thủ cần tập luyện, tốt thôi, nhưng họ phải được thi đấu nữa".

Sau khi thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U19 Việt Nam, chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier đã giúp U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 2020 và được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công ở giải đấu này qua đó có vé dự U20 thế giới 2021.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ biết được đối thủ của mình sau buổi lễ bốc thăm do AFC tổ chức vào ngày 18/6 tới tại Malaysia.

VFF tin tưởng U19 Việt Nam có thể vé tham dự U20 World Cup 2021
U19 Việt Nam quyết đặt quyết tâm thi đấu thành công tại VCK U19 châu Á vào cuối năm để giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2021 tại Indonesia.
ĐT U19 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu cực khó ở VCK châu Á
Thầy trò HLV Philippe Troussier có thể sẽ rơi vào một bảng đấu cực khó tại VCK U19 châu Á 2020 nếu nằm chung bảng với các ‘ông lớn’.
HLV Troussier phủ nhận tin đồn được mời làm GĐKT
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Philippe Troussier khẳng định chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ phía LĐBĐ Việt Nam về việc ngồi vào chiếc ghế GĐKT.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X