Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng ủng hộ ĐT Việt Nam đá nhỏ, kiểm soát bóng

Thứ Bảy 19/03/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đang làm lại từ đầu với HLV Hữu Thắng cùng triết lý bóng đá nhỏ, ban ngắn, ít chạm và thiên về kiểm soát bóng.
 

HLV Thanh Hung va Huu Thang co moi quan he kha than thiet
HLV Thanh Hùng và Hữu Thắng có mối quan hệ khá thân thiết

Ngay từ khi mời HLV Hữu Thắng, VFF đã muốn hướng các ĐTQG theo lối chơi ngắn, ít chạm. Mục tiêu là xây dựng lại đội tuyển với lứa U19 Việt Nam trước kia. Thực tế, chiến lược gia người xứ Nghệ đã bắt đầu đặt niềm tin và những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh.

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh vào tối nay thì thuyền trưởng của đội bóng đất Mỏ là ông Phan Thanh Hùng đã ủng hộ lối chơi này. Ông Hùng nói: “Trước khi định hình lối chơi, chắc chắn mỗi HLV đều phải nghiên cứu kỹ thực trạng và cân nhắc, xem xét những gì đang có trong tay để xây dựng cho đội bóng. Với BĐVN, tôi nghĩ triết lý bóng đá phù hợp nhất hiện nay là đá nhỏ, nhanh và kiểm soát bóng trong cự lý ngắn”.

Màn ra mắt của HLV Hữu Thắng: Guardiola phiên bản lỗi
Trận ĐT Việt Nam 0-0 Hà Nội T&T đã mở màn ngày ra mắt của tân HLV Hữu Thắng. Khán giả đã thấy một đội tuyển đá nhỏ, thiên về kỹ thuật, có đủ cầu thủ HAGL trong...

Trước kia, HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 nhưng lại thất bại ngay tại vòng bảng. Dù vậy ông Hùng vẫn bảo vệ lối chơi ban ngắn: “Khi còn dẫn dắt ĐTQG năm 2012, lối chơi và ý tưởng đó cũng đã được tôi xây dựng cho các cầu thủ. Dù thời điểm đó, thành tích hay mục đích vẫn chưa thể thực hiện được nhưng về cơ bản với thể hình nhỏ như cầu thủ Việt Nam, chúng ta nên chọn lối chơi nhỏ, nhanh trong phạm vi hẹp để phát triển tấm công”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh vào 19h tối nay trên sân Hàng Đẫy là trận đá tập cuối cùng của ĐT Việt Nam. Vào tuần sau, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận chính thức đầu tiên gặp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018. Mục tiêu của đội bóng áo đỏ là giành chiến thắng để khởi đầu thuận lợi dưới triều đại mới.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X