Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi không làm bóng đá trẻ như cách của HAGL

Chủ Nhật 23/10/2022 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hoà của Đà Nẵng trước HAGL, HLV Phan Thanh Hùng đã có những nhận xét thẳng thắn về cách làm bóng đá của mình.

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi không làm bóng đá trẻ như cách của HAGL

CLB Đà Nẵng có trận hoà không bàn thắng trên sân Hoà Xuân trước HAGL. Trong ngày cả hai đội cùng chơi kém, việc không có bàn thắng nào được ghi là điều dễ hiểu.

Trận hoà này khiến HAGL kéo dài chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng lên con số 9. Kể từ sau trận thắng CLB Sài Gòn với tỷ số 1-0 hồi đầu tháng 8, đội bóng phố Núi trải qua chuỗi trận thất vọng với 5 trận thua và 4 trận hòa.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng bên phía CLB Đà Nẵng cho biết: “Một điểm đã là đáng quý với tình trạng của đội lúc này. Tinh thần của đội là điều tôi hài lòng nhất. Các cầu thủ trẻ đã thể hiện được tinh thần. Có giai đoạn đội mất các cầu thủ trụ cột như Nguyên Sa, Anh Tuấn, Văn Long cũng là lúc mà đội chơi sa sút nhất. Vì vậy mà các cầu thủ trẻ mất đi chỗ dựa tinh thần nhưng vẫn chơi hết mình".

Khi được hỏi về thủ môn trẻ Phan Văn Biểu, nhà cầm quân này cho hay: “Cậu ấu là sự thay đổi của hàng thủ. Ở 3 trận thì 2 trận giữ sạch lưới.  Văn Biểu đang cho thấy sự tiến bộ và điều ấy rất đáng mừng. Tuy nhiên, cậu ấy hơi đuối về mặt thể hình, nhưng có sức bật tốt. Tôi hài lòng về cậu ấy, khả năng điều khiển hàng phòng ngự, chơi chững chạc”.

da Nang vs HAGL

Đà Nẵng cầm hoà HAGL trên sân nhà. Ảnh: HAGL FC

Kể từ khi tiếp quản CLB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đã có những thay đổi lớn trong việc sử dụng cầu thủ trẻ. Cựu thuyền trưởng của Quảng Ninh chia sẻ quan điểm của mình:

“Khi tôi đảm nhiệm SHB Đà Nẵng, tôi biết đội có trung tâm đào tạo lớn với gần 200 cầu thủ, đầy đủ tuyến trẻ. Đà Nẵng không thiếu tài năng trẻ, quan trọng là có cơ hội thể hiện không. Tôi vẫn sẽ sử dụng những cầu thủ có năng lực dù cho đội hình có mạnh hay yếu. Tôi biết họ đá được nên tôi mới sử dụng.

Tuy nhiên, mùa này do đội hình xộc xệch vì chấn thương nên kết quả không không tốt như kỳ vọng dù cho các cầu thủ trẻ vẫn thể hiện được mình. Như HAGL năm 2015, họ thay toàn bộ đội một bằng tuyến trẻ và sa sút.

Tôi không đi theo con đường đấy. Rất tiếc cầu thủ trẻ của tôi có những thời điểm không có chỗ dựa. Tôi nghĩ trung tâm CLB có nhiều cầu thủ tốt nữa nên tôi quyết tâm làm điều này”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X