Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển U20 Việt Nam đón tin vui trước thềm U20 châu Á

Thứ Bảy 14/09/2024 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Phan Thanh Hùng vừa được chỉ định làm cố vấn, hỗ trợ chuyên môn cho đội tuyển U20 Việt Nam tham dự Vòng loại U20 châu Á 2025.

Trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2025, vào sáng qua 13/9/2024, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú đã đại diện Thường trực BCH LĐBĐVN gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho đội tuyển U20 Việt Nam. Theo đó VFF muốn đội U20 phải cố gắng giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết.

Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú cho biết: "Việc đặt ra mục tiêu giành vé tham dự Vòng chung kết của giải không phải là vấn đề về mặt thành tích, mà quan trọng hơn cả là khi được tham dự Vòng chung kết, các cầu thủ mới có cơ hội được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu lục, qua đó mới có thể có sự tiến bộ vượt bậc".

Đội tuyển U20 Việt Nam đón tin vui trước thềm U20 châu Á 1
HLV Phan Thanh Hùng giữ vai trò cố vấn chuyên môn cho U20 Việt Nam

Để giúp toàn đội đạt được mục tiêu nói trên, LĐBĐVN đã triển khai kế hoạch hoạt động của đội tuyển U20 Việt Nam từ rất sớm, bao gồm cả việc tập huấn tại nước ngoài và tham gia các giải đấu giao hữu quốc tế để nâng cao trình độ và kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ. 

Bên cạnh đó, VFF cũng đã tăng cường sức mạnh cho đội tuyển U20 Việt Nam thông qua việc bổ nhiệm Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN Nguyễn Quốc Hội làm Trưởng đoàn và bổ nhiệm HLV giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng giữ vai trò lãnh đội và cố vấn chuyên môn cho ban huấn luyện đội tuyển.

Ông Phan Thanh Hùng được biết đến là một trong những chiến lược gia xuất sắc của bóng đá Việt Nam, với hàng loạt thành tích từ vai trò trợ lý đến HLV trưởng ở cấp độ trẻ và V-League. Với kinh nghiệm dày dặn và sự hiểu biết sâu rộng về bóng đá Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng được kỳ vọng sẽ cùng với BHL đội tuyển U20 Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả, giúp đội tuyển đạt được mục tiêu giành vé trực tiếp tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2025.

Vòng loại U20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc. Tại vòng loại lần này, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và sẽ diễn ra trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng từ 21/9 đến 29/9/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X