Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng: Indonesia rất quyết tâm và cay cú

Thứ Hai 15/10/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại buổi họp báo trước trận giao hữu với kỳ phùng địch thủ trong khu vực Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng không hề chủ quan và khá thận trọng. Ông khẳng định Việt Nam sẽ phô diễn tất cả những gì tốt nhất và không sợ lộ bài.

Trận giao hữu tại Mỹ Đình vào ngày mai được cả Việt Nam và Indonesia đánh giá là có tầm quan trọng đặc biệt trong quá trình chuẩn bị cho cúp AFF Suzuki vào cuối năm. Đây là cơ hội để đôi bên đánh giá lại thực lực bản thân cũng như kình địch.

HLV Phan Thanh Hùng và các học trò không giấu bài trong trận đấu ngày mai
HLV Phan Thanh Hùng và các học trò không giấu bài trong trận đấu ngày mai

Không khó hiểu khi HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng khẳng định không sợ đội nhà bị lộ bài như nhiều phóng viên lo ngại. Ông Hùng tin khi bước vào mặt trận chính, yếu tố quyết định sẽ là những điều chỉnh chiến thuật trên sân theo tình huống sống. Ai giỏi đọc trận đấu hơn, kẻ đó sẽ giành phần thắng.

Dù Indonesia đang gặp những rắc rối liên quan tới cuộc 'nội chiến' trong liên đoàn bóng đá nước này (PSSI), HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra thận trọng trước địch thủ này. Ông tin vào lời giới thiệu của PSSI về đội hình mạnh nhất của bóng đá Indonesia trong thời điểm hiện tại.

"Indonesia rất quyết tâm và thậm chí có người nói là cay cú nữa. Họ muốn chứng minh bóng đá Indonesia đủ mạnh để vô địch khu vực. Các cầu thủ đang khao khát thể hiện họ làm được những gì cho bóng đá nước họ", HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

"So với trận lượt đi, chúng tôi đã cải thiện hơn về lối chơi và đặc biệt là thể lực. Dự kiến điểm rơi phong độ sẽ đạt được vào VFF Cup và AFF Suzuki Cup".

Sở dĩ HLV Phan Thanh Hùng dùng từ "cay cú" bởi Indonesia dù được đánh giá rất cao trong khu vực với lối chơi bóng ngắn tốc độ, tấn công rực lửa, đẹp mắt nhưng lại chưa từng một lần lên ngôi vương Đông Nam Á. Kể từ khi ra đời Tiger Cup (giờ là Suzuki Cup), người hâm mộ xứ vạn đảo đã quá quen với danh hiệu 'vua về nhì' của đội bóng con cưng.

Indonesia đoạt vị trí á quân tới... 4 lần trong 8 lần giải đấu này tổ chức. Sự sụp đổ trước ngưỡng cửa thiên đường đã và đang ám ảnh rất nhiều thế hệ cầu thủ xứ vạn đảo.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X