Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng: 'Giải VFF là thước đo AFF Cup'

Thứ Sáu 19/10/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một ngày nghỉ xả trại, chiều 18/10, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hội quân tập luyện trở lại để chuẩn bị đọ sức giải VFF Cup tại TP HCM.

Trong buổi tập đầu tiên trên sân Quân khu 7 (TP HCM) tiền đạo Công Vinh bị chấn thương nên không ra sân mà ở khách sạn. Hậu vệ Đào Văn Phong cũng phải ngồi ngoài vì gặp phải một chấn thương nhẹ trong trận đấu với Indonesia. Một số cầu thủ đá chính trong trận giao hữu hôm 16/10 được "ưu tiên" hồi phục với những bài tập với HLV thể lực Dylan Kerr. Các cầu thủ còn lại được HLV Phan Thanh Hùng chia đôi thi đấu đối kháng ở một phần sân. Sau một giờ tập dượt nhẹ, nhìn chung các cầu thủ đều phấn khởi.

Các cầu thủ nhồi thể lực dưới hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài trên sân QK7
Các cầu thủ nhồi thể lực dưới hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài trên sân QK7

Theo HLV Phan Thanh Hùng, qua ba trận giao hữu vừa qua, ông chỉ hài lòng ở hàng thủ còn hàng công đang phung phí quá nhiều cơ hội. Ba trận đấu ở VFF Cup sắp tới ở TP HCM sẽ là dịp tốt để tuyển Việt Nam rèn giũa lại hàng công, nhất là phải tập đá trong trường hợp thiếu Công Vinh.

Giải bóng đá giao hữu VFF Cup 2012 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/10 trên sân Thống Nhất. Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Turkmenistan ở trận khai mạc, sau đó gặp Lào (26/10) và U23 Hàn Quốc (28/10). "Tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về các đối thủ. Nhìn mặt bằng chung thì Turkmenistan là mạnh nhất, U23 Hàn Quốc là đối thủ rất vừa tầm, còn tuyển Lào yếu hơn", HLV Phan Thanh Hùng đánh giá.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho rằng, ba trận đấu ở VFF Cup rất quan trọng, là thước đo để đội tuyển bước vào chinh phục chức vô địch AFF Cup vào tháng 11. Từ đây đến ngày sang Thái Lan dự AFF Cup, các cầu thủ bước vào giai đoạn nước rút trong giáo án tập luyện của ông. "Trong thời gian này tôi sẽ chú trọng vào việc phối hợp tấn công và giải quyết khâu dứt điểm cho tuyển Việt Nam", ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cho rằng chấn thương của Công Vinh sẽ mất ít nhất hai tuần bình phục nên tiền đạo xứ Nghệ chắc chắn không dự VFF Cup. Tuy nhiên, ông sẽ không gọi bổ sung bất kỳ tiền đạo nào khác với lý do mặt bằng bóng đá Việt Nam hiện tại, cũng khó tìm ra được chân sút nào đáp ứng được lối chơi của đội tuyển. "Các chân sút trẻ hiện nay cũng không nổi bật. Trong tay tôi vẫn còn Việt Thắng và Quang Hải. Hai cầu thủ này sẽ có cơ hội chứng tỏ ở AFF Cup sắp tơi", HLV Phan Thanh Hùng cho biết.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X