Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng: Chỉnh chiến thuật nếu trời mưa

Chủ Nhật 25/11/2012 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai buổi tập trước trận đấu quyết định với Philippines vào ngày 27/11.

Buổi tập kéo dài hơn một giờ đồng hồ chiều nay trên sân Rajamangala chứng kiến cơn bão chấn thương ập đến với tuyển Việt Nam. Văn Phong phải ngồi ngoài nghỉ ngơi sau khi dính chấn thương ở xương sườn. Âu Văn Hoàn tập riêng vì dây chằng đầu gối bị giãn. Trong khi đó, tiền vệ Nguyên Sa vẫn phải ở nhà uống thuốc hạ sốt. Chỉ có một tin vui cho toàn đội là HLV thể lực Dylan Kerr có thể ra sân trở lại, dù trông ông có vẻ khá yếu sau khi từ viện trở về.

HLV Phan Thanh Hùng sau buổi tập chiều nay trên sân phụ Rajamangala
HLV Phan Thanh Hùng sau buổi tập chiều nay trên sân phụ Rajamangala

Trên sân phụ Rajamangala, các cầu thủ ra sân trong đội hình chính gặp Myanmar tập thả lỏng cùng trợ lý Dylan Kerr. Những người còn lại được HLV Phan Thanh Hùng chia đôi thi đấu đối kháng ở cự ly hẹp. Trong số 11 cầu thủ đá chính tối qua, chỉ Công Vinh vẫn tham gia bài tập chia đôi đội hình và tập rất năng nổ. Trong 68 phút chơi trên sân tối qua, tiền đạo của CLB Hà Nội không thể hiện được nhiều. Từ gần một tháng nay, sau chấn thương trật khớp ngón chân ở trận giao hữu ở Indonesia, Công Vinh không thi đấu trong một trận đấu chính thức nào. Có thể vì lý do này, anh đánh mất cảm giác bóng cùng khả năng di chuyển trong trận đấu với Myanmar.

Ở trận đấu mở màn AFF Cup 2012 này, điều kiện thời tiết bất lợi, tuyển Việt Nam gặp khó với lối đá sở trường của mình. Trong điều kiện sân trơn bóng ướt, các pha phối hợp ở cự ly ngắn không có được độ chính xác cao, trong khi đó nhân sự trong tay HLV Phan Thanh Hùng chẳng thể phát huy hiệu quả với những pha tấn công bóng dài và bổng. Dù vậy, một điểm trước Myanmar cũng không phải là một thảm hoạ với tuyển Việt Nam. Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng khẳng định điều này sau buổi tập chiều nay của đội trên sân phụ Rajamangala. “Mục tiêu của tuyển Việt Nam rất rõ ràng là giải quyết hai trận đấu còn lại với Philippines và Thái Lan. Tôi xác định chúng ta phải thắng một trong hai trận đấu và trước mắt là có ba điểm trước Philippines”, ông Hùng quả quyết.

Ngay sau trận ra quân gặp Myanmar, toàn bộ ban huấn luyện tuyển Việt Nam ở lại sân Rajamangala để theo dõi cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Philippines nhằm nắm bắt đối thủ trong hai trận kế tiếp. Ở trận này, đội bóng chủ nhà thể hiện lối chơi cuốn hút nhưng cũng đầy toan tính, buộc Philippines phải chấp nhận thua 1-2. “Toàn đội đã xác định từ trước hai trận đấu với Philippines và Thái Lan là khó khăn nhưng mang tính chất then chốt. Đối thủ Philippines có dàn cầu thủ nhập tịch dù vậy, chiến thuật của họ không có gì đặc biệt”, HLV Phan Thanh Hùng phân tích.

Hiểu rõ đối thủ nhưng để có chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ còn phải tự hoàn thiện bản thân và được sự ủng hộ của ông trời. Hiện tại ở Bangkok thời tiết nhiều mây mù, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa. Đây là điều kiện bất lợi cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng nếu họ gặp Philippines - đội tuyển có vũ khí tạt cánh đánh đầu lợi hại. Mong những cơn mưa sẽ không đến nhưng chiến lược gia người Đà Nẵng khẳng định đã chuẩn bị sẵn chiến thuật cho trận tới. “Chắc chắn Việt Nam sẽ phải thay đổi lối chơi nếu thời tiết tiếp tục mưa. Chúng tôi đã có bài học kinh nghiệm ở trận gặp Myanmar và sẽ có sự điều chỉnh sao cho hợp lý nhất”, ông Hùng cho biết trước khi trở về nơi đóng quân ở khách sạn Golden Tulip.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X