Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng chào sân Mỹ Đình

Thứ Hai 15/10/2012 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giao hữu gặp Indonesia chính là trận đấu đầu tiên của HLV Phan Thanh Hùng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam trên SVĐ QG Mỹ Đình. Khi giữ cương vị HLV tạm quyền, ông Phan Thanh Hùng đã dẫn dắt đội tuyển đi đá giao hữu rồi cầm quân ở sân Thống Nhất.

Chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng cùng đội tuyển du đấu ở Malaysia và Indonesia. Thế nên, đây là lần đầu tiên, HLV Phan Thanh Hùng có trận đấu ra mắt khán giả Thủ đô, trận đấu đầu tiên của ông thầy người Đà Nẵng trên “sân nhà mình”.

Kết quả thắng thua của những trận đấu giao hữu không được đặt quá quan trọng, đơn giản bởi HLV Phan Thanh Hùng sẽ tận dụng tối đa những trận đấu này để kiểm nghiệm lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một chiến thắng để làm giảm áp lực và đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả cũng không kém phần quan trọng.

HLV Phan Thanh Hùng có trận đấu đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình cùng ĐTVN
HLV Phan Thanh Hùng có trận đấu đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình cùng ĐTVN

Bóng đá Indonesia đang gặp khó khăn bởi những vấn đề nội bộ trong khi bóng đá Việt Nam cũng đang đầy khó khăn khi phải đối mặt với hàng loạt vấn đề. Việc HLV trưởng ĐT Việt Nam tuyên bố không cần giấu bài, sẽ chơi bằng tất cả những gì mình đang có trong khi phía Indonesia đòi cả đổi trọng tài cho công bằng càng khẳng định thêm là chẳng bên nào ra quân ở sân Mỹ Đình chỉ là để đá giao hữu cho vui.

Ở “lượt đi” trên đất Indonesia, hai động bóng thủ hòa nhau 0-0. Indonesia không hề lỏng chân ở trận đấu đó mà chơi áp sát liên tục với những pha vào bóng rất quyết liệt, khi tấn công thì họ triển khai bóng với tốc độ cao. Lối chơi này khiến ĐT Việt Nam không thể giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn như đã làm được trong trận thắng 2-0 trước Malaysia trước đó. ĐT Việt Nam vẫn tạo ra được nhiều những cơ hội ăn bàn nhưng Thành Lương, Trọng Hoàng hay Việt Thắng đều đã không dứt điểm thành công.

Trận đấu trên sân Mỹ Đình nhiều khả năng sẽ diễn ra theo cách tương tự, đối thủ sẽ vẫn chơi theo cách của họ. Bên cạnh đó, Indonesia còn có thêm những nhân tố mới.

Còn với Việt Nam, cách tấn công đa dạng hơn mà ông Hùng đang xây dựng thời gian qua, lối đá phối hợp nhỏ đánh trung lộ kết hợp cả những pha leo biên tốc độ sẽ cho kết quả thế nào? Thể lực lẫn sức chiến đấu của các cầu thủ có được nâng cao hơn hay không, cầu trả lời sẽ có trong 90 phút trên sân Mỹ Đình trước đối thủ Indonesia.

Xét từng cá nhân cầu thủ thì người hâm mộ Việt Nam còn muốn xem “Messi xứ Vạn đảo” - Andik Vermansa, cầu thủ có tầm vóc nhỏ con, kỹ thuật liệu có hơn được Thành Lương, Tấn Tài, Ngọc Duy hay Văn Quyết của ĐT Việt Nam. Tiền đạo ngôi sao nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam là Công Vinh có “ăn đứt” được ngôi sao cũng là nổi tiếng bóng đá Indonesia là Irfan Bachdim.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ là 90 phút quyết liệt hơn tính chất một trận giao hữu và cùng chờ xem HLV Phan Thanh Hùng sẽ chào sân Mỹ Đình như thế nào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X