Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phạm Minh Đức: “Văn Hậu sang châu Âu vào lúc này không phải chuyện dễ dàng”

Thứ Bảy 22/06/2019 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin cho rằng nhiều khả năng cậu học trò Văn Hậu sẽ sang Áo thi đấu cho CLB Austria Wien thì người thầy từng dẫn dắt anh ở đội trẻ Hà Nội là HLV Phạm Minh Đức cho biết Văn Hậu vẫn còn thiếu nhiều tố chất để có thể sang chơi bóng tại trời Âu.

“Văn Hậu sang châu Âu vào lúc này không phải chuyện dễ dàng”.

Mới đây, truyền thông nước nhà đã đăng tải những thông tin cho rằng nhiều khả năng hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội sẽ sang châu Âu chơi bóng. Cụ thể, đội bóng giàu truyền thống của Áo là Austria Wien đã có cuộc đàm phán với CLB Hà Nội xung quanh việc chuyển nhượng hậu vệ sinh năm 1999.

Được biết, lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã đồng ý để Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt có thể lên đến 1 triệu euro (khoảng hơn 26 tỷ đồng). Nếu điều đó xảy ra, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trước những thông tin này, người thầy đã từng dìu dắt Văn Hậu tại đội trẻ Hà Nội là HLV Phạm Minh Đức đã có những đánh giá của mình xoay quanh việc hậu vệ sinh năm 1999 sang Áo thi đấu, ông Đức chia sẻ với truyền thông:

“Chuyện này thực ra rất khó đánh giá vì cầu thủ Việt Nam chưa ai thành công ở nước ngoài cả. Tin chính xác hay tin đồn thì cũng có thể coi đây là một cuộc thử sức. 

Văn Hậu năm nay cũng đã 20 tuổi, nhưng để thi đấu ở châu Âu thì cậu ấy mới đáp ứng được tố chất về thể hình thôi. Còn về những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn thua cầu thủ châu Âu. Đá ở biên với tốc độ của Văn Hậu khi sang bên đó tôi nghĩ sẽ rất khó.”

Văn Hậu sang châu Âu vào lúc này không phải chuyện dễ dàng hình ảnh
HLV Phạm Minh Đức: “Văn Hậu sang châu Âu vào lúc này không phải chuyện dễ dàng”

Theo đó, HLV Phạm Minh Đức cho rằng nếu thiếu vắng Văn Hậu, CLB Hà Nội sẽ khó khăn.

“Tất nhiên nếu có cơ hội thì tạo điều kiện cho cầu thủ được thử sức, nhưng cũng phải nhìn lại rằng trong lực lượng của Hà Nội hiện nay Đoàn Văn Hậu đóng vai trò rất quan trọng. 

Văn Hậu sang bên châu Âu tôi nghĩ cũng khó phát triển, đồng thời Hà Nội FC lại mất người. Cầu thủ để đội bóng xoay tua bây giờ cũng không nhiều, đá hậu vệ trái bây giờ cũng chỉ có Văn Dũng, cầu thủ trẻ khác lại chưa đủ trình độ để lên thay thế.”

Trái với ý kiến của HLV Phạm Minh Đức, chuyên  gia Nguyễn Thành Vinh lại có niềm tin rất lớn vào hậu vệ người Thái Bình.

“Nếu Văn Hậu đi sang châu Âu lần này, đây không phải chuyến đi để học việc mà sang để được ra sân thi đấu. Phía bên kia họ chắc chắn cũng phải có đội ngũ nghiên cứu, xem xét kĩ trước khi đặt vấn đề rồi.

Nếu CLB của Áo muốn mua đứt, đó là điều có lợi cho cả Hà Nội FC và chính bản thân Văn Hậu. Mức giá họ đưa ra khá cao nhưng thực ra so với một cầu thủ ở châu Âu cũng không phải quá ghê gớm.

Trước đây có những cầu thủ Việt xuất ngoại chưa thành công nhưng trường hợp của Văn Hậu có sự nổi trội và cơ hội rõ ràng hơn. Tất nhiên muốn biết mọi chuyện có đi đến đâu hay không chúng ta sẽ phải chờ đợi những động thái tiếp theo của các bên.”

Văn Hậu có thể vắng mặt tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á nếu sang Áo
Trong trường hợp sang Áo thi đấu ngay từ hè tới, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ vắng mặt ở SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Đoàn Văn Hậu sẽ đối mặt với những thách thức nào nếu tới Áo chơi bóng?
Những ngày qua, giới truyền thông Việt Nam đã đăng tải thông tin CLB Austria Wien của Áo đang muốn chiêu mộ hậu vệ Đoàn Văn Hâu. Đây thực sự là một tin mừng...
Austria Wien: Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt?
Mới đây, giới truyền thông Việt Nam đã rộ tin hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của một CLB giàu truyền thống tại Áo. Và đội bóng này có gì đặc...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X