Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phạm Minh Đức nói gì khi không thể "giải cứu" SHB Đà Nẵng?

Thứ Sáu 11/08/2023 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận đấu cuối tại V-League 2023 của SHB Đà Nẵng, HLV Phạm Minh Đức đã tự tin khẳng định sẽ giúp đội nhà giành vé thăng hạng ngay ở mùa giải tiếp theo. 

Trên sân 19-8 chiều ngày 11/8/2023, CLB SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 3-1 ấn tượng trước đội chủ nhà Khánh Hòa. Đáng tiếc là kết quả này không thể giúp họ ở lại giải V-League mùa tới do trận đấu giữa Bình Dương và CLB TP.HCM khép lại với tỷ số hòa. 

Với việc ít hơn hai đối thủ cạnh tranh 1 điểm, SHB Đà Nẵng chính là cái tên phải xuống đá ở giải hạng Nhất mùa tiếp theo. Đây thực sự là một cái kết buồn cho bóng đá Đà thành sau hai thập kỷ chinh chiến V-League. 

HLV Pham Minh duc Ha Noi vs da Nang da tap 17/6
HLV Phạm Minh Đức không thể giúp SHB Đà Nẵng trụ hạng thành công.

Tuy vậy trên cương vị HLV trưởng đội bóng, ông Phạm Minh Đức vẫn tin tưởng vào năng lực của đội nhà. Sau khi trận đấu kết thúc, vị này đã có động thái an ủi các học trò khi tin tưởng Đà Nẵng hoàn toàn đủ khả năng trở lại sân chơi V-League ngay mùa tới.

Ông tâm sự: "Tôi đến Đà Nẵng khi đội bóng mới có 5 điểm. Tôi cũng đã cố gắng tạo ra vài thay đổi và cũng đã có những kết quả đi đúng hướng. Thực sự là sau trận thắng đội Công an Hà Nội cuối giai đoạn 1 và hòa Bình Dương ở đầu giai đoạn 2, tôi vẫn rất tự tin và luôn nói với cầu thủ rằng, chúng ta đang có ánh sáng trụ hạng nên cần phải chơi thật tập trung, cố gắng hơn nữa.

Nhưng phải nói là 2 trận thua đội TP.HCM và HAGL, thực sự là chúng tôi đã chơi không tốt, kết quả tệ hại. Dẫu vậy trận gặp SLNA chúng tôi vẫn có thể tự quyết. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội nhưng lại không ghi bàn và đã gánh thêm kết quả tệ hại. 

Sau trận SLNA, tôi rất buồn và khi đón nhận kết quả của 2 đội Bình Dương và TP.HCM, tôi cũng đã xác định là số phận của đội Đà Nẵng gần như không còn cơ hội trụ lại V-League. Toàn đội cũng hiểu như vậy và đồng cảm với nhau nên khi đá với CLB Khánh Hòa, chúng tôi rất thoải mái, cố gắng đá cống hiến trận cuối để chia tay thật đẹp.

Dĩ nhiên buồn thì có buồn, nhưng cả đội xác định sẽ làm lại. Tôi nghĩ nếu lãnh đạo thành phố có sự quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn trong thời gian tới thì ngay mùa sau Đà Nẵng hoàn toàn có thể giành quyền quay lại V-League".

Trong khi đó, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hoà cảm ơn các cầu thủ của ông đã có một mùa giải rất nỗ lực, dẫu đội bóng của ông đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cầu thủ Khánh Hoà vẫn rất cố gắng để giúp đội nhà trụ hạng thành công.

Vị này đồng thời cũng có lời động viên dành cho SHB Đà Nẵng khi cho biết: "Bóng đá là thế và chúng ta phải chấp nhận, vì nếu SHB Đà Nẵng không rớt hạng thì cũng sẽ có một đội bóng khác. Quan trọng là khi xuống hạng, đội bóng ấy phải nỗ lực để có thể trở lại V-League sớm nhất".

Tổng hợp: Khánh Hòa 1-3 Đà Nẵng (Vòng 5 nhóm B V-League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X