Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phạm Minh Đức kể công mài dũa "ngọc thô" Đoàn Văn Hậu

Thứ Hai 06/08/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với báo giới, vị HLV đội trẻ Hà Nội, ông Phạm Minh Đức đã nhắc lại những mốc thời gian đáng nhớ trong quá khứ, khi ông trực tiếp huấn luyện hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

HLV Phạm Minh Đức kể công mài giũa "ngọc thô" Đoàn Văn Hậu

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman tối qua 5/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có pha ghi bàn đẹp mắt giúp đội nhà giành chiến thắng. Chứng kiến phong độ ấn tượng của người học trò cũ, HLV Phạm Minh Đức tỏ ra không bất ngờ bởi những gì mà Đoàn Văn Hậu đã thể hiện bởi ông chính là người đã góp phần tạo nên một Đoàn Văn Hậu xuất sắc ở thời điểm hiện tại.

HLV Phạm Minh Đức kể công mài giũa ngọc thô Đoàn Văn Hậu  hình ảnh
HLV Phạm Minh Đức dành nhiều lợi ngợi khen cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Vị này nói trên MASK Online: “Trong lứa cầu thủ sinh năm 1999, Văn Hậu luôn luôn là cầu thủ tiềm năng nhất. Lúc đó cậu ấy đang chơi tiền vệ trung tâm, nhưng tôi thấy không thể nào cạnh tranh được với đàn anh như Quang Hải, Đậu Văn Toàn… nên đã đưa Văn Hậu về đá hậu vệ.

Tôi cũng nói với Văn Hậu rằng nếu về chơi ở vị trí hậu vệ, chỉ 1 năm thôi là Hậu sẽ được lên chơi V-League, bởi lúc đó đội đang thiếu người. Văn Hậu có thể hình rất đẹp, sở hữu chiều cao tốt, chân trái rất khéo, lại mạnh mẽ và có sức bật tốt. Ngoài ra, Văn Hậu còn có nhiều pha đá phạt thành bàn rất đẹp rồi bật cao đánh đầu cực hay.

Chính vì thế tôi không hề bất ngờ với pha ghi bàn hôm qua. Cầu thủ như thế họ có liều thì cũng là bởi họ có khả năng. Văn Hậu xuất phát điểm là tiền vệ, nên khi lên tới những khu vực đó em ấy thường xuyên sút xa".

Video: Tổng hợp những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu

Ngoài việc ngợi khen cậu học trò cũ, HLV Phạm Minh Đức cũng hy vọng trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều cầu thủ như Đoàn Văn Hậu. Có như vậy mới có thể giúp nâng tầm nền bóng đá nước nhà và bước nhanh hơn tới mục tiêu World Cup.

Vị này nói thêm: "Nói chung, bóng đá Việt Nam rất cần những cầu thủ như Văn Hậu. Trình độ chúng ta giờ đã vươn lên tầm châu lục rồi. Thi đấu với những đội bóng Tây Á nhưng các cầu thủ thể hiện được thể lực rất tốt. Phút 89 rồi mà vẫn dẫn bóng được lên tới vòng cấm đối phương rồi tung ra pha dứt điểm rất đẳng cấp.

Mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều những trung tâm như Hà Nội, HAGL, PVF, Viettel, SLNA, những nơi đóng góp nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam như bây giờ, để qua đó chúng ta có thêm nhiều cầu thủ tốt để lựa chọn. Khi ấy giấc mơ World Cup của chúng ta cũng sẽ sớm trở thành hiện thực".

Văn Hậu là của hiếm của bóng đá Việt
Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu tại U23 Việt Nam, HLV CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm đã có những lời khen ngợi cho màn trình diễn của...
“Hiếm cầu thủ V-League nào làm được như Đoàn Văn Hậu”
Chia sẻ sau trận đấu giữa U23 Việt Nam vs Oman, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng pha làm bàn của hậu vệ Đoàn Văn Hậu thực sự rất đặc...
HLV Park Hang Seo khen ngợi 2 cái tên xuất sắc sau trận thắng Oman
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dành lời khen cho hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu, những người đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở trận...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X