Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phạm Minh Đức chê các cầu thủ U19 Việt Nam sau trận thua Yokohama

Thứ Năm 22/12/2016 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Phạm Minh Đức cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam đã làm ông thất vọng trong trận đấu mà U21 Việt Nam đã để thua U18 Yokohama tại trận đấu cuối bảng A giải U21 quốc tế vừa qua. Ông thậm chí còn rất bất ngờ bởi với trình độ như vậy mà U19 Việt Nam vẫn giành vé tham dự World Cup.

Ở trận đấu với U18 Yokohama, U21 Việt Nam chỉ cần không thua quá 3 bàn là có thể giành quyền vào vòng bán kết. Trước một đội bóng có trình độ tốt hơn, đội quân của HLV Phạm Minh Đức đã phải tập trung phòng ngự với số đông để đảm bảo một trận thua tối thiểu. Cuối cùng thì đội bóng được coi là chủ nhà đã hoàn thành được mục tiêu.

U18 Yokohama da choi tren chan hoan toan so voi U21 Viet Nam
U18 Yokohama đã chơi trên chân hoàn toàn so với U21 Việt Nam

Trong trận đấu ngày hôm nay, U21 Việt Nam có sự xuất hiện ngay từ đầu của 4 tuyển thủ U19 Việt Nam từng giành vé tham dự U20 World Cup. Tuy nhiên, ngoại trừ tiền đạo Đức Chinh, số còn lại đều không được HLV Phạm Minh Đức ngợi khen: “Thật sự, tôi đã cố gắng lồng ghép các em như Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Hào, Đức Chinh, Tấn Tài,... với các cầu thủ khác ở toàn đội. Tuy nhiên, chỉ có một thời gian ngắn nên các em chưa thật sự chơi tốt, điều nữa là sự tự tin của các em vẫn chưa có."

"Tôi khẳng định, nếu so với lứa U19 của thầy Giôm cách đây 2 năm thì lứa cầu thủ này thua kém cả về tư duy chơi bóng lẫn khả năng xử lý bóng trên sân. Các cầu thủ U19 Việt Nam 2 năm trước chơi bóng kỹ thuật, nhuần nhuyễn như U21 Yokohama hôm nay vậy. Tôi đã tạo cơ hội cho các bạn ấy ra sân, đã cố gắng chờ đợi, đã kiên nhẫn. Và các bạn ấy thể hiện ra sao thì mọi người đã nhìn thấy. Riêng về cá nhân Đức Chinh tôi đánh giá cầu thủ này có thể lực, nhiệt huyết, trong bóng đá rất cần những mẫu trung phong như vậy. Ở trận bán kết gặp Thái Lan tôi vẫn sẽ sử dụng cậu ấy.”

Ngoài ra thì HLV Phạm Minh Đức cho rằng U21 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn trong trận bán kết với U21 Thái Lan: “Đá với U21 Yokohama giúp chúng ta nhận ra được nhiều điều, nó giúp chúng ta biết nền bóng đá của chúng ta ở đâu. Thật sự nhìn U21 Yokohama thi đấu khó hơn rất nhiều so với U21 Thái Lan, họ chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Thật sự trận đấu hôm nay tôi đã cố gắng thổi tinh thần vào lối chơi của U21 Việt Nam, thế nhưng rất nhiều vị trí trên sân vẫn không thật sự tự tin và chưa hòa nhập tốt với toàn đội. Tất nhiên rồi gặp U21 Thái Lan ở bán kết sẽ dễ đá hơn nhiều so với U21 Yokohama.”

Highlight trận đấu U21 Việt Nam 0-1 U18 Yokohama

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X