Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pau FC báo tin cực vui cho Quang Hải trước vòng 2 Ligue 2

Thứ Bảy 06/08/2022 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông địa phương, HLV Pau FC ông Didier Tholot đã lên tiếng xác nhận việc tiền vệ Quang Hải sẽ góp mặt ở trận gặp đối thủ Dijon tại vòng 2 Ligue 2 sẽ diễn ra vào đêm nay theo giờ Việt Nam.

Vào lúc 0h00 đêm (7/8) theo giờ Việt Nam, CLB Pau sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại giải Ligue 2 mùa này gặp đội khách Dijon. Trước màn so tài này, HLV Tholot đã dành thời gian trả lời báo chí địa phương. 

Quang Hai
Tiền vệ Quang Hải đang thích nghi nhanh chóng tại Pau FC.

Khi được hỏi về tiền vệ Quang Hải, ông Tholot tâm sự: "Chúng tôi biết rõ tài năng và phẩm chất của Hải. Bóng đá ở đây rất khác so với Việt Nam, quyết liệt và mạnh mẽ hơn. 

Chúng ta phải cẩn thận, bây giờ, ai cũng thấy đây không phải là thương vụ thương mại, chúng ta đã có một cầu thủ giỏi. Trong trận đấu, cậu ấy có thể không chơi nhưng quan trọng nhất là Hải có đóng góp cho đội, bản thân luôn cảm thấy khỏe mạnh để hòa nhập tốt hơn.

Khi bạn không mạnh về thể chất thì có 2 phương án. Một là chơi thông minh hơn, hai là di chuyển ít nhưng đúng thời điểm. Tuy nhiên, khi có bóng, tôi thấy Hải có khả năng tạo ra khác biệt. Mọi người nói nhiều về Hải nhưng với tôi thì quan trọng nhất vẫn là tập thể tốt".

Vị thuyền trưởng Pau FC cũng chia sẻ về cách dùng Quang Hải của mình: "Tôi để Hải tập đá cánh vì đội đang thiếu cầu thủ chạy cánh. Tôi phải thích nghi với những gì mình có. Với tôi, Quang Hải tối ưu nhất khi đá ở trung tâm, ngay sau tiền đạo".

HLV Pau FC báo tin cực vui cho Quang Hải trước vòng 2 Ligue 2 1
Khó khăn lớn nhất của Quang Hải chỉ là chuyện giao tiếp. Ảnh:MV4

Ông cũng nhắc đến hạn chế về giao tiếp của tân binh người châu Á: "Về giao tiếp, chúng tôi cố gắng phục, như Hải có phiên dịch riêng. Tuy nhiên, trong bóng đá, quan trọng là trên sân cỏ, các cầu thủ có nhiều cách để hiểu nhau thay vì dùng lời nói. Đây là môn tập thể, trận thua vừa rồi đúng là khó nuốt trôi nhưng nếu đoàn kết thì chúng ta sẽ vượt qua.

Với Hải, chúng tôi nhắc đi nhắc lại liên tục yêu cầu trên sân. Ngay cả khi không giao tiếp, cậu ấy vẫn biết phải làm gì, di chuyển đến đâu, chúng tôi làm việc cả tuần vì điều đó. Có thể cậu ấy sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấu hiểu nhưng không vẫn đề gì".

Nói về cơ hội của Quang Hải và tân binh Henri ở trận tới, HLV Tholot đã cho biết: "Henri mang lại kinh nghiệm vì anh ấy từng thi đấu ở các giải lớn nhất. Có anh ấy là điều tốt với chúng tôi. Hải bây giờ đang phát triển, thể hiện được vai trò lớn của mình. Tôi chắc chắn cả hai sẽ tham gia trận đấu này".

Quang Hải được thử nghiệm đá vị trí mới ở Pau FCQuang Hải được thử nghiệm đá vị trí mới ở Pau FC
Trước việc hàng công Pau FC đang thi đấu không như kỳ vọng ở vòng 1, điều này buộc HLV Tholot phải tung ra những sự thử nghiệm mới, trong đó có việc bố trí tiền vệ Quang Hải thi đấu... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X