Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo: "Muốn dự World Cup 2022, bóng đá Việt phải đoàn kết"

Thứ Sáu 03/05/2019 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã đặt tham vọng đưa bóng đá Việt Nam tham dự VCK World Cup 2022 nếu FIFA tăng số đội từ 32 lên 48.

 

HLV Park Hang-seo nói về cơ hội dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Với việc FIFA đang tính tới việc mở rộng số đội tuyển tham dự World Cup từ 32 lên thành 48, điều ra mở ra cơ hội cho những nền bóng đá ở mức trung bình yếu như Việt Nam.

Dù đây vẫn là một sân chơi ngoài tầm với chúng ta nhưng điều này không làm HLV Park Hang Seo nản chí. Đặc biệt là khi trong tay ông đang có một "thế hệ vàng" cầu thủ hội tụ đủ tài năng, sự khát khao và tinh thần chiến binh bất khuất để tiến lên phía trước.

HLV Park Hang-seo nói về cơ hội dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt Nam chung tay cho mục tiêu tham dự World Cup

Mới đây, khi có buổi trả lời báo chí về những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, HLV Park Hang-seo đã đề cập tới vòng loại World Cup 2022.

Vị chiến lược gia người Hàn chia sẻ: "Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực, tất nhiên chúng ta chưa biết Châu Á được bao nhiêu vé. Nếu vé nhiều hơn thì cửa mở cho chúng ta và sẽ là một động lực để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tôi, các cầu thủ phấn đấu.

Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng, cơ hội đến chứ không có sẵn. Khi nó tới, chúng ta cần có các chuyên gia, để tham gia được World Cup, đấy là giải đấu rất lớn trên thế giới. Tôi là chuyên gia nhưng về huấn luyện thôi, chúng ta cần thêm một hệ thống chuyên gia khác: dinh dưỡng, thể lực, y tế…

Đây là vấn đề rất quan trọng, hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra cách giải quyết.

Tôi có thể quyết được các vấn đề ở đội bóng chứ không giải quyết được mọi việc. Những việc đó cần các chuyên gia hỗ trợ cho HLV trưởng. Chúng ta cũng cần sự ủng hộ rất nhiều từ chính phủ, truyền thông. Tạm thời có thể là khó, nhưng phải chuẩn bị dần. Và như vậy bóng đá Việt Nam có thể đi lên bậc mới".

Dự kiến, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng về việc có tăng số đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội hay không ở kỳ đại hội được tổ chức ở Paris vào đầu tháng 6 tới. Hồi đầu tháng 3, phát ngôn viên của FIFA cũng thừa nhận, đây là phương án rất khả thi.

Thêm một sao Việt kiều muốn được HVL Park Hang Seo trao cơ hội
Trước việc HLV Park Hang Seo đang tích cực xem giò các cầu thủ Việt kiều, hậu vệ Michael Nguyễn cũng muốn được trao cơ hội trên tuyển.
NÓNG: HLV Park Hang Seo sắp sang châu Âu xem giò các tài năng Việt kiều
Theo tin mới nhận, trong tháng 5 này HLV Park Hang Seo sẽ sang Na Uy và CH Czech để đánh giá hai cầu thủ Việt kiều đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng...
Kelvin Bùi – sao Việt kiều được thầy Park để ý là ai?
Theo một số nguồn tin, trong chuyến sang châu Âu tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ tới Hà Lan để theo dõi ngôi sao Việt kiều, Kelvin Bùi. Và cầu thủ này có điều gì...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X