Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo, người thầy tận tâm của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 24/04/2019 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị rơi vào nhóm hạt giống yếu nhất tại Sea Games 30 nhưng HLV Park dường như không cảm thấy bị áp lực tại ông đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng theo cách riêng của mình trong mục tiêu giành chiếc HCV bóng đá nam tại Sea Games 30.

Sự chuẩn bị chu đáo của người thầy tận tâm

Chưa bao giờ NHM bóng đá Việt Nam lại hồi hộp mong chờ chiếc HCV môn bóng đá nam tại Sea Games sắp tới như lúc này. Họ tin tưởng rằng, với sự dẫn dắt của “thầy phù thủy” Park Hang-seo thì bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu đề ra trong tương lai.

Và cũng không để phụ sự kỳ vọng của NHM nước nhà dành cho ông khi mà mới đây, HLV Park Hang-seo đã phải tất bật để có thể chuẩn bị chu đáo cho mục tiêu mà cả đất nước Việt Nam đang gửi gắm vào tay ông.

Có thể thấy rõ nhất là gần như cuối tuần nào ông thầy 60 tuổi cũng chăm chỉ ngồi dự khán các trận đấu trong khuôn khổ V-League. Không phải vì ông rảnh mà là ông đang tự mình “ngắm nghía” để tìm ra các cầu thủ tiềm năng mới cho U22 Việt Nam sắp tới.

HLV Park Hang Seo du khan tran Viettel vs Nam Dinh.
HLV Park Hang Seo dự khán các trận đấu V-League để tìm "nhân tài"

Hành động này có thể giúp cho HLV người Hàn Quốc có thể thấy rõ được điểm mạnh, yếu của các cầu thủ để từ đó nếu khi tập hợp đội hình chính thức của U22 Việt Nam thì ông sẽ có được những đấu pháp cụ thể giúp cho các cầu thủ này phát huy được những mặt mạnh, cũng như khắc phục được những điểm yếu kịp thời.

Không những thế, HLV Park còn cử trợ lý Park Sung-gyum sang Nhật Bản và trực tiếp quan sát cầu thủ được đánh giá là nguy hiểm nhất Thái Lan Chanathip thi đấu. Ông Park Sung-gyum có một nhiệm vụ quan trọng  là phải ghi hình buổi tập và trận thi đấu chính thức của “Messi Thái” rồi mang tận tay về cho thầy Park.

Khi đó mới thấy, từ trước đến nay chưa có một vị HLV nào lại có thể tính toán để chuẩn bị kỹ lưỡng đến vậy. Đây là hành động không chỉ “bắt bài” Thái Lan tại Sea Games 30 mà còn chuẩn bị để tái đấu với “Bầy voi chiến” tại King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới, một mũi tên có thể trúng hai đích.

Ông cũng là người tiếp thêm lửa và sự tự tin cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta bị rơi vào nhóm yếu nhất tại môn bóng đá nam Sea Games 30. Theo HLV 60 tuổi chia sẻ: “Việt Nam đang là số một Đông Nam Á, thì việc gì phải ngại rơi vào bảng tử thần. Tại sao lại không nghĩ các nước khác phải dè chừng khi gặp chúng ta lúc này?”.

Chỉ một câu nói động viên của người thầy Hàn Quốc nhưng nó dường như giúp cho các cầu thủ trẻ có thêm được sự mãnh mẽ, vững vàng trong tâm lý và không ngại đối thủ nào. Qua đó chúng ta mới nhận ra, HLV Park Hang-seo là một người thầy tận tâm với bóng đá Việt Nam như thế nào.

Chúng ta sẽ chiến thắng

Mọi sự chuẩn bị kỹ càng đã được ông thầy người Hàn Quốc thực hiện, bây giờ việc cần thiết của các cầu thủ là cùng chung tay với ông để sự chuẩn bị đó có thể được phát huy thật tốt.

Không những thế, VFF cần phải tạo điều kiện hơn nữa để HLV Park có nhiều thời gian cho các cầu thủ hội quân tập luyện chuẩn bị cho Sea Games 30. Có nhiều thời gian tập trung thì các cầu thủ sẽ làm quen và gắn kết với nhau hơn nữa, qua đó giúp cho đấu pháp của ông thầy 60 tuổi đưa ra sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất.

Khoanh khac DT Viet Nam nang cup vo dich AFF Cup 2018 sau 10 nam cho doi.

Và cuối cùng là NHM nước nhà không nên gây quá nhiều áp lực lên đôi vai của Mr. Park, thay vào đó chúng ta hãy cảm ơn mà những gi mà người thầy tận tâm đang chuẩn bị. Với mỗi lời cảm ơn cũng như sự thấu hiểu mà NHM Việt Nam dành cho ông thì chắc hẳn HLV Park Hang-seo sẽ có động lực rất lớn để đem chiếc HCV Seam Games mà chúng ta hằng mong đợi bấy lâu.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X