Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo muốn Quang Hải đến Nhật, Hàn Quốc

Thứ Năm 22/02/2018 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Yonhap News, HLV Park Hang Seo đã hy vọng ‘học trò cưng’ Nguyễn Quang Hải có thể sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu trong tương lai.


HLV Park Hang Seo vẫn đang trong kỳ nghỉ kéo dài gần một tháng tại Hàn Quốc. Sau chiến tích cùng U23 Việt Nam lọt vào chơi trận chung kết U23 châu Á, danh tiếng của thầy Park đã được lan tỏa tại xứ sở Kim Chi. Và tờ Yonhap News mới đây cũng có bài phỏng vấn riêng với nhà cầm quân sinh năm 1957.

Trước báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thừa nhận đang được được nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam song với kinh nghiệm cầm quân của mình, ông sẽ cố gắng duy trì hiệu quả thi đấu của các đội tuyển để không làm khán giả Việt thất vọng.

Quang Hai
HLV Park Hang Seo mong muốn Quang Hải chơi bóng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản

“Sau giải đấu, chúng tôi đã tổ chức các sự kiện ăn mừng trong một tuần lễ và chúng tôi cảm thấy sự nhiệt tình của mọi người. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm và chia sẻ. Nhưng nó cũng làm tôi có chút lo lắng về việc mình phải làm gì. Tôi đã trải qua World Cup năm 2002 cùng ĐT Hàn Quốc và biết rằng sự nổi tiếng và quan tâm có thể biến mất bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất là cả tôi và cầu thủ phải nỗ lực để duy trì hiệu suất tương tự”, thầy Park chia sẻ.

Ông Park cũng khẳng định luôn nhắc nhở học trò rằng họ không được phép tự mãn sau những gì đã đạt được. “Kết quả ngày hôm nay không đồng nghĩa với thành công trong tương lai. Tất cả chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, không được tự mãn” – HLV Park Hang Seo nói.

Nói về cậu học trò cưng Quang Hải, thầy Park kỳ vọng anh sẽ sớm được sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu. Thầy Park nói thêm: “Một HLV ĐTQG không nên tham gia vào việc tiến cử cầu thủ ra nước ngoài. Quang Hải là người của CLB Hà Nội và quyết định thuộc về họ cũng như bản thân cầu thủ. Cậu ấy vẫn còn trẻ nên có chút lưỡng lự về việc có tiến bộ nếu ra nước ngoài thi đấu.

Có một số lời đề nghị cho cậu ấy ở Nhật Bản và Thái Lan. Bản thân tôi muốn những cầu thủ đến chơi bóng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Thái Lan và Malaysia đã đầu tư mạnh mẽ thời gian gần đây nhưng rõ ràng, đó không phải là nơi thích hợp để cầu thủ phát triển bản thân mình”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông còn rất nhiều việc phải làm sau VCK U23 châu Á. Chiến lược gia người Hàn cũng kỳ vọng ông sẽ là người mở đường giúp các HLV Hàn Quốc sau này có nhiều cơ hội làm việc với VFF, qua đó thể hiện được hình ảnh của bóng đá và con người Hàn Quốc trên đất Việt.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X