Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo sẽ "mệt mỏi" như thế nào trong năm 2021?

Chủ Nhật 02/08/2020 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc các giải đấu liên tục bị hoãn vì Covid-19 đã báo hiệu một năm 2021 đầy vất vả với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam.

Trong cuộc họp cách đây ít ngày, LĐBĐ Việt Nam dù hoãn các giải đấu quốc nội nhưng vẫn lên kế hoạch tập trung cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, kế hoạch này có thể sẽ phải thay đổi. Lãnh đạo của VFF cho biết: “HLV Park Hang-seo muốn tranh thủ lúc V-League 2020 tạm nghỉ, tập trung đội tuyển từ ngày 10/8 đến 16/8 để tập luyện. Tuy nhiên, nhiều khả năng chúng tôi phải phải huỷ phương án này do Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam”.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có lần hội quân đầu tiên trong năm 2020. Đây là điều sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu khi chỉ còn 2 tháng nữa, các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại. 

Mới đây,  các quốc gia thành viên của LĐBĐ châu Á (AFF) đều đã nhất trí lùi thời gian tổ chức AFF Cup 2020 sang năm 2021. Điều này sẽ giúp các đội tuyển tham dự có thêm nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nhất là với những đội đang phải đối mặt với nhiều ca chấn thương như ĐT Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo sẽ mệt mỏi như thế nào trong năm 2021 hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có lần hội quân nào trong năm 2020


Dẫu vậy, đây cũng là báo hiệu cho một năm 2021 đầy bận rộn với HLV Park Hang-seo và các cộng sự khi ông sẽ phải hoàn thành mục tiêu ở 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup và SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn là những trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng nếu đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với HLV Park Hang-seo, dù không nói thẳng ra nhưng có lẽ tất cả đều hiểu vòng loại World Cup chính là mục tiêu lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông Park từng khẳng định bóng đá Việt Nam cần hướng đến những mục tiêu xa hơn. Vòng loại World Cup không chỉ đơn giản là phép thử mà còn là thước đo chính xác nhất để đánh giá xem Việt Nam đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới. Những gì ĐT Việt Nam đã làm được đến thời điểm này là hết sức tích cực (dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận) và cánh cửa đi tiếp đang rộng mở. Thế nhưng, vòng loại cuối cùng sẽ là câu chuyện rất khác khi đối thủ của Việt Nam sẽ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Australia,…

HLV Park Hang-seo sẽ mệt mỏi như thế nào trong năm 2021 hình ảnh gốc 2
ĐTQG Việt Nam đang có nhiều cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Tương tự với vòng loại World Cup sẽ là AFF Cup. Chúng ta vẫn đang là đương kim vô địch, nhưng Thái Lan và Malaysia hay thậm chí cả Indonesia đều đang rất khát khao “lật đổ” ngôi vương đó. Khi giải đấu đã được dời sang năm sau, ĐT Việt Nam sẽ được đón chào sự trở lại của những cầu thủ trụ cột như Đình Trọng hay Duy Mạnh. Nhưng điều đáng nói là những cầu thủ trong tay HLV Park Hang-seo hiện tại hầu hết vẫn là những gương mặt cũ. Khi bóng đá trở lại, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội ngũ trợ lý hùng hậu của mình đã đi rất nhiều nơi, xem rất nhiều trận bóng với hy vọng tìm kiếm thêm những nhân tố mới, nhưng có vẻ không nhiều cái tên để lại ấn tượng với ông thầy người Hàn Quốc, buộc ông phải tiếp tục sử dụng những con người cũ. Về lâu dài, sẽ chẳng có gì đảm bảo rằng các đối thủ sẽ không bắt bài được ĐT Việt Nam, nhất là khi chiến thuật của chúng ta đã bị họ nghiên cứu rất kỹ trong gần 2 năm qua.

HLV Park Hang-seo sẽ mệt mỏi như thế nào trong năm 2021 hình ảnh gốc 3
Các đối thủ trong khu vực đều đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Việt Nam

Không chỉ thiếu những phương án mới cho đội tuyển quốc gia, bóng đá trẻ Việt Nam cũng gặp phải vấn đề tương tự, nếu như không muốn nói là còn trầm trọng hơn. Sau những thành công cùng lứa cầu thủ sinh năm 1995, các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gian qua đều có dấu hiệu đi xuống. Ông Park từng hơn một lần “than thở” về việc các cầu thủ trẻ có quá ít cơ hội và thời gian thi đấu. Chúng ta có thể quên V-League đi vì thực tế là sẽ chẳng có CLB nào ở giải VĐQG sẽ mạnh dạn đặt niềm tin vào những gương mặt còn non kinh nghiệm nếu đó không phải là sự lựa chọn bắt buộc. 

Chất lượng của U19, U22 hay U23 Việt Nam đều rất đáng lo ngại (tấm HCV SEA Games 30 thực chất được dựa trên Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tiến Linh và Đức Chinh – những tuyển thủ quốc gia). Và nếu nói vòng loại World Cup và AFF Cup là những thử thách khó khăn thì việc bảo vệ được tấm huy chương vàng SEA Games có lẽ sẽ còn gian nan hơn thế gấp nhiều lần.

HLV Park Hang-seo sẽ mệt mỏi như thế nào trong năm 2021 hình ảnh gốc 4
Mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games sẽ là thử thách thực sự với HLV Park Hang-seo và U22 Việt Nam

Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo và các cộng sự ngay từ lúc này đã có thể nhìn thấy một năm 2021 "vất vả" đang chờ đợi ở trước mắt. Điều chiến lược gia người Hàn Quốc (và của tất cả mọi người) mong mỏi nhất lúc này có lẽ là dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát ổn định để những dự định của ông cho bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm tới có thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

 Thế Trung

Văn Hậu khép lại giấc mơ châu Âu: Thành Rome đâu chỉ xây trong một ngày
Như vậy là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Việt Nam sau gần một năm sang Hà Lan chơi bóng cho Heerenveen. Và từ chuyến đi này, có thể thấy xuất...
VFF cân nhắc hủy đợt hội quân ĐTQG vào ngày 10/8 tới
Với việc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, nhiều khả năng LĐBĐ Việt Nam sẽ hủy đợt hội quân ĐTQG vào ngày 10/8 tới đây.
Cảm thấy bị phản bội, CĐV công khai quay lưng với Than Quảng Ninh
Than Quảng Ninh đã đối mặt với sự phản ứng dữ dội của các CĐV khi để Fagan, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú chuyển tới Hải Phòng trong bối cảnh còn nguyên cơ hội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X