Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo: 3 cầu thủ quá tuổi là những mảnh ghép còn thiếu của U23 Việt Nam

Thứ Hai 18/04/2022 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã cập nhật về tình hình lực lượng cũng như sự chuẩn bị của toàn đội.
HLV Park Hang-seo Cầu thủ quá tuổi là những mảnh ghép còn thiếu hình ảnh
Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu với U20 Hàn Quốc

Vào 19 giờ ngày mai (19/4), ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Chia sẻ về trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết đây sẽ là cơ hội để ông cùng ban huấn luyện thử nghiệm một số gương mặt mới trong danh sách tập trung nhằm có những đánh giá tốt nhất về năng lực cũng như trình độ các cầu thủ.
 
Đánh giá về các cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập vào danh sách là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức, ông Park đề cao sự có mặt của 3 nhân tố này. HLV trưởng U23 Việt Nam khẳng định: “Về 3 cầu thủ trên 23 tuổi chúng ta đều biết năng lực của họ đã được kiểm chứng. Họ là miếng ghép bổ sung cho những vị trí còn thiếu của U23 Việt Nam. 3 cầu thủ này có sự ăn ý, hoà hợp và thích ứng tốt với U23 Việt Nam, không chỉ về năng lực mà còn có phẩm chất tốt để dẫn dắt những cầu thủ trẻ”.
 
Trong đội hình của U20 Hàn Quốc có 6-7 cầu thủ là sinh viên. Khi được hỏi về điều này, ông Park cho rằng không nên chỉ nhìn vào điều đó mà đánh giá thấp đối thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Thứ nhất, Hàn Quốc khác biệt với Việt Nam, đặc biệt là bóng đá cộng đồng. Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. Tuy nhiên trong đội hình U20 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp chứ không chỉ là bóng đá sinh viên.
 
Thứ hai, U20 Hàn Quốc kém tuổi so với chúng ta nhưng cũng không nên đánh giá dưới góc độ như thế vì họ cũng là đối thủ rất tốt. Trong giai đoạn này tìm đối thủ quốc tế không dễ, U20 Hàn Quốc là đội bóng chuyên nghiệp nên đây là cơ hội tốt cho chúng ta”.
 
U20 Hàn Quốc là đội bóng có thể hình tương đối tốt so với U23 Việt Nam. Đánh giá về đối thủ trong 2 trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo cho rằng điều ông quan tâm là cách các học trò sẽ xử lý các tình huống trong trận đấu ra sao thay vì quá chú ý tới thể hình của đối thủ.
 
U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân vận động Việt Trì vào ngày 19/4 và sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 22/4. Cả 2 trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X