Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nhận huân chương vì đóng góp cho quan hệ Việt-Hàn

Thứ Ba 06/12/2022 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã vinh dự được trao huân chương ngoại giao Heungin trong buổi quốc yến do Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì để chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

HLV Park Hang Seo nhận huân chương vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc

Tối 5/12 tại buổi quốc yến do Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì để chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo đã được trao huân chương ngoại giao Heungin.

Đây là phần thưởng cao quý của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho sự nghiệp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, nâng cao sức mạnh quốc gia giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành tích lịch sử và trở thành đại sứ kết nối tinh thần chiến thắng và sự đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo

Tổng thống Yoon (trái), HLV Park và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong lễ trao huân chương ở Seoul hôm nay. Ảnh: News1.

Sau lễ đón nhận này, ngày 7/12, HLV Park Hang Seo sẽ quay lại tiếp tục huấn luyện ở tuyển Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong hành trình hướng đến AFF Cup 2022.

Đến ngày 10/12, ông sẽ cùng đội quay lại Hà Nội chuyển bị cho trận giao hữu với tuyển Philippines.

HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2017. Từ đó đến nay, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp đoàn quân áo đỏ gặt hái được nhiều thành tích. Đó là ngôi Á quân U23 châu Á 2018, bán kết Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022...

Dưới thời của ông, Việt Nam luôn duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu bóng đá Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Sau 5 năm gắn bó, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X