Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: Việt Nam phải nhanh chóng quên đi chiến thắng

Thứ Hai 29/01/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lo ngại toàn đội ngủ quên sau những chiến thắng tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ chỉ tự thỏa mãn hết ngày hôm nay 29/1.


Có thể nói ĐT U23 Việt Nam đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi khi vượt qua một loạt các ông lớn để lọt vào tới trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục. Nỗ lực này của thầy trò Park Hang Seo đã nhận được những sự khen ngợi và động viên tinh thần rất lớn của dư luận, NHM. Tuy nhiên phát biểu trong buổi họp báo do VFF tổ chức chiều 29/1, thầy Park cho biết sẽ chỉ vui mừng hết ngày hôm nay.

"Tôi rất vui khi mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ vui hết cuộc họp báo ngày hôm nay. Bởi kể từ ngày mai, chúng tôi sẽ lại bắt đầu một công việc mới", vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo Viet Nam phai nhanh chong quen di chien thang hinh anh
HLV Park Hang Seo không muốn toàn đội ngủ quên sau những chiến thắng

Ở sự kiện này, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng có nhiều chia sẻ với giới truyền thông. Nói về sự đột phá về thể lực của các cầu thủ trẻ, ông Park cho biết: "Trong bóng đá, cầu thủ Việt Nam chiều cao thấp hơn, thể hình mỏng hơn so với nước khác, nhưng thể lực thì họ không thua kém. Nhiệm vụ của tôi trong thời gian qua chỉ là khai phá tiềm năng của họ. Giờ đây họ đã tự tin hơn trong từng trận đấu. .

Trước khi sang đây, nhiều người nói với tôi cầu thủ Việt Nam kém về thể lực. Tôi chỉ có 1-2 tuần tập trung trước các giải đấu nên việc làm tăng nền tảng thể lực của cầu thủ là không thể. Tôi đã nghiên cứu và yêu cầu học trò chuyển sang đá sơ đồ 3-5-2. Tôi đã cố gắng tìm đội hình để khắc phục điểm yếu của cầu thủ Việt Nam.

Nhân tiện ngày hôm nay, tôi cảm ơn các bậc tiền bối, những HLV tuyển Việt Nam đi trước. Tôi sẽ cố gắng giữ vững nét văn hóa và bóng đá của đất nước này".

Khi được hỏi thành công của U23 Việt Nam liệu có phải là do may mắn. HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi xin trả lời rằng kết quả này là điều hoàn toàn bình thường. Tất cả đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ cùng sự ủng hộ lớn lao từ cổ động viên. Thành công này chưa đạt 100% nhưng ở mức độ nào đó, tôi đã hài lòng. Một số người bảo chúng tôi may mắn nhưng may mắn chỉ đến một lần và không thể theo bạn đến tận trận đấu cuối cùng được".

HLV Park Hang Seo cũng không muốn truyền thông NHM Việt Nam gọi ông là 'Guus Hiddink Việt Nam' bởi ông tự nhận mình vẫn còn thua kém rất nhiều thầy phù thủy người Hà Lan. Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam chia sẻ thêm: "Hiddink là một trong những người tôi hết sức tôn kính. Tôi trước đây chỉ làm trợ lý của ông ấy, nhưng tôi được nghe, được thấy, được trải nghiệm, được học cách xoay chuyển thế trận. Tôi luôn giữ hình ảnh ông ấy ở trong tim. Những gì học được từ ông ấy là nền tảng để tôi huấn luyện U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua".

Được biết sau thành công với U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt tay trở lại công việc giúp ĐT Việt Nam chuẩn bị cho lượt trận cuối vòng loại Asian Cup với Jordan vào đầu tháng 3 tới.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X