Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và thách thức nơi khung thành ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 21/05/2021 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với những lần hội quân thi đấu tại vòng loại World Cup trước đây, dường như HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu trước những vấn đề của đội tuyển hiện tại, trong đó có cả vị trí trấn giữ khung gỗ.

Thách thức nơi khung gỗ

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chốt danh sách đội hình chính thức trước khi lên đường sang UAE tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, các học trò của HLV Park Hang Seo đều đã sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 - điều mà các thế hệ cầu thủ đi trước chưa từng làm được cho bóng đá Việt Nam. 

Tuy nhiên, lúc này đang có những vấn đề lớn cần nhà cầm quân người Hàn Quốc giải quyết, đặc biệt là về bài toán lực lượng khi mà nhiều vị trí trên sân của đoàn quân áo đỏ đang chưa thể có được một phong độ thi đấu tốt nhất. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Vị trí trước khung gỗ ĐT Việt Nam rõ ràng đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Và có lẽ chưa lúc nào người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho vị trí người gác đền ĐT Việt Nam lúc này khi mà các cái tên được ông Park lựa chọn đều không mới đến một sự tin tưởng tuyệt đối. 

Trong lần hội quân này, HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển 4 thủ môn. Cộng với thủ thành Đặng Văn Lâm đã chắc suất sang UAE thì như vậy, ông Park đang có trong tay 5 thủ môn. Nhiều khả năng trong những ngày tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải gạch tên hai người có "độ tín nhiệm" thấp nhất để chốt danh sách 3 thủ môn chính thức. 

Dù có nhiều lựa chọn là thế, song HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu trong việc sẽ trọng dụng học trò nào ở những màn đối đầu căng thẳng sắp tới bởi không một ai tỏ ra nổi trội hơn hẳn.

Về phần nào đó, Đặng Văn Lâm có lẽ vẫn sẽ được ưu tiên hơn cả khi mà lúc này anh vẫn đang được đánh giá là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. 

Với lợi thế chiều cao cùng tài năng và kinh nghiệm của mình, Lâm 'tây' đã để lại nhiều dấu ấn và cùng đoàn quân áo đỏ gặt hái nhiều thành công từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho tới những trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm 2019.

Đặng Văn Lâm
Việc thủ môn Đặng Văn Lâm không ra sân nhiều tháng qua có thể ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam

Ngặt một nỗi là bây giờ Đặng Văn Lâm đang khiến không ít người hoài nghi về phong độ khi mà anh vẫn chưa ra sân một phút nào trong suốt gần 6 tháng qua, kể từ khi chuyển từ CLB Muangthong United (Thái Lan) sang Cerezo Osaka (Nhật Bản). 

Với việc không thi đấu thường xuyên, chắc chắn tốc độ, độ phản xạ hay khả năng đọc tình huống của Đặng Văn Lâm cũng sẽ bị ảnh hưởng, dù ít dù nhiều. Rõ ràng so với thời điểm dự Vòng loại World Cup vào cuối năm 2019, phong độ của Văn Lâm lúc này là rất đáng ngại.

Nếu trong vòng vài ngày, Văn Lâm có thể lấy lại cảm giác bóng, lấy lại được phong độ khi lên hội quân ĐT Việt Nam thì sẽ không có gì phải suy nghĩ. Nhưng một khi anh để bộc lộ những hạn chế, thì đó chắc chắn sẽ là một cơn đau đầu 'dữ dội' với HLV Park.

Là một nhà cầm quân thích sự an toàn và không có thói quen tạo sự xáo trộn trong đội hình thi đấu tuyển Việt Nam, sẽ là một thách thức nếu thầy Park không dùng Đặng Văn Lâm. Nhưng nếu tin tưởng 'trò cưng', liệu đó có phải một quyết định sáng suốt, khi mà thủ môn này đã không ra sân trong nhiều tháng qua.

Cơ hội nào cho "kép phụ"?

Ngoài Đặng Văn Lâm, trên tuyển lúc này vẫn còn Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Văn Phong và cầu thủ vừa lên tuyển sau thời gian cách ly Nguyễn Văn Hoàng. Nhưng có lẽ sẽ khó có một ai có thể khiến thầy Park yên tâm khi mà họ người thi gặp vấn đề tuổi tác, người lại thiếu kinh nghiệm.

Trong số 4 cái tên còn lại, Bùi Tấn Trường có lẽ chính là gương mặt sáng giá nhất. Thủ thành của Hà Nội FC rõ ràng có thừa kinh nghiệm và tài năng để khoác áo ĐT Việt Nam. Kể từ khi gia nhập đội bóng Thủ đô vào tháng 5 năm ngoái, Tấn Trường đã nhanh chóng chiếm được suất bắt chính tại đây và được ra sân thường xuyên. 

Bùi Tấn Trường ĐT Việt Nam
Liệu lão tướng Bùi Tấn Trường có đủ sức "lật ngôi" Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam?

Chính phong độ thi đấu ấn tượng trên sân, ngay cả trong thời điểm Hà Nội gặp nhiều khó khăn về lực lượng đã giúp thủ thành người Đồng Tháp có vé trở lại ĐT Việt Nam. 

Song vấn đề tuổi tác cùng sự ổn định ở những trận đấu lớn lại là một thách thức với Tấn Trường. Và liệu HLV Park Hang Seo có thể mạo hiểm tin dùng anh hay tiếp tục trung thành với phương án Đặng Văn Lâm?

Nếu như Tấn Trường được đánh giá là 'ngang cơ' với Văn Lâm thì 3 cái tên còn lại đều chưa thể sánh bằng thủ môn Việt kiều Nga từ thể hình, cho tới kinh nghiệm và bản lĩnh trong các trận đấu có tính chất quốc tế. 

Văn Hoàng chưa bao giờ là lựa chọn số 1 ở các đội tuyển của thầy Park. Văn Toản vẫn chưa đủ tầm để bắt chính ở ĐTQG còn Văn Phong thì lại quá thiếu kinh nghiệm do chưa từng ra sân cho ĐT Việt Nam. 

Vì vậy, có thể nói cuộc đua cho suất bắt chính ở ĐT Việt Nam lúc này sẽ chỉ là cuộc đấu tay đôi của Bùi Tấn Trường và Đặng Văn Lâm. Nhưng dù ai được lựa chọn chăng nữa thì điều đó chắc chắn vẫn không thể khiến thầy Park hết lo âu về vị trí khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Anh Đức: Của để dành của HLV Park Hang SeoNguyễn Anh Đức: Của để dành của HLV Park Hang Seo
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ sử dụng Nguyễn Anh Đức ở vào từng thời điểm cụ thể, thay vì tin dùng anh xuyên suốt chiến dịch Vòng loại World Cup sắp...
Tân binh Nguyễn Thanh Bình - Niềm hy vọng mới của thầy ParkTân binh Nguyễn Thanh Bình - Niềm hy vọng mới của thầy Park
Trong số 37 cầu thủ được gọi tập trung lần này, Nguyễn Thanh Bình chính là cái tên được chú ý nhất bởi đây không chỉ là cầu thủ tân binh mà còn là người trẻ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X