Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và những người thắng, kẻ thua sau thất bại của Việt Nam trước UAE

Thứ Bảy 01/09/2018 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tranh tấm Huy chương Đồng đã kết thúc không đúng với dự đoán của phần đông NHM Việt Nam khi thầy trò Park Hang Seo là những người thất bại. Và dưới đây là những gương mặt chiến thắng và thất bại ở trận này theo góc nhìn của Bongda24h.

1. Người thất bại - Park Hang Seo

Là người nhận trách nhiệm cao nhất ở ĐT Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải nhận không ít những lời chê trách ở trận đấu này.

Không bàn tới việc ông Park vì sao không trọng dụng Công Phượng, Xuân Trường, hay vẫn ưu ái các lão tướng Anh Đức, Văn Quyết nhưng rõ ràng ở trận này, nhà cầm quân người Hàn đã thực sự ‘hết bài’ trước lối đá phòng ngự khó chịu của các cầu thủ UAE.

Một hàng thủ tập trung và không thường xuyên dâng cao của UAE khiến Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm hướng triển khai bóng. Và dù đã tung hết quân bài dự bị vào sân song nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn không thể khuất phục được đối thủ, qua đó đành chịu thua trên loạt đấu súng may rủi.

HLV Park Hang Seo và những người thắng, kẻ thua sau thất bại của  hình ảnh
HLV Park Hang Seo

2. Người thắng – HLV UAE Maciej Skorża

Trước một đội bóng Việt Nam thi đấu vô cùng ổn định và đang nắm giữ thành tích bất bại khi đối đầu các nền bóng đá đến từ Tây Á trong năm nay, ông Maciej Skorża, HLV người Ba Lan đang dẫn dắt ĐT Olympic UAE đã thành công khi phong tỏa được sức mạnh của đối thủ.

Để đối phó với Olympic Việt Nam thi đấu kỹ thuật và mạnh ở những đường chuyền dài vượt tuyến và tấn công cánh, HLV Maciej Skorża đã yêu cầu UAE thi đấu phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả để giữ tỷ số hòa, thay vì đá đôi công để giành chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu.

HLV Olympic UAE
HLV Olympic UAE

Những phút đầu trận đấu, họ thi đấu có phần loạng choạng và bối rối trước sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của Olympic Việt Nam tuy nhiên càng về cuối trận khi đối phương suy giảm thể lực, UAE càng chơi càng tỏ ra tỉnh táo và đưa trận đấu tới loạt đấu súng để giành phần thắng chung cuộc.

Chiến thắng này là nhờ sự quả cảm của các cầu thủ UAE nhưng dĩ nhiên công đầu vẫn thuộc về HLV Maciej Skorża, người đã có những chiến thuật hợp lý ở trận này.

3. Người chiến thắng – Nguyễn Văn Toàn

Ở lần thứ hai được thầy Park cho ra sân ngay từ đầu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước đối thủ tới từ Tây Á.

Nhờ sở hữu một tốc độ đầy ấn tượng cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo, chân sút HAGL liên tiếp ‘làm khổ’ hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ cao. Và một trong số đó đã dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Việt Nam ở phút 27.

Olympic Viet Nam Van Toan
Văn Toàn đã có một trận đấu lăn xả trước UAE

Từ pha chuyền bóng bên cánh phải của đồng đội, Văn Toàn thực hiện pha xỏ kim qua hậu vệ UAE, rồi trả ngược cho Anh Đức dứt điểm đưa bóng tới chân Văn Quyết ở cự ly gần. Nhiệm vụ của Văn Quyết là đệm bóng cận thành đơn giản làm rung lưới khung thành đối thủ.

Có thể nói đây là một trận đấu hay của Văn Toàn, trong bối cảnh những đồng đội của anh ở HAGL là Xuân Trường hay Công Phượng thậm chí còn không được ra sân thi đấu.

4. Người thất bại – Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã không phải trổ nhiều tài năng ở giải đấu lần này. Ngoại trừ trận gặp Syria và Hàn Quốc thì ở các trận đấu còn lại, anh ít có cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên có vẻ như điểm rơi phong độ tốt nhất của Tiến Dũng lại không ở trận tranh tấm HCĐ vừa qua. Ngay ở pha dứt điểm đầu tiên của UAE, Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng. Điều bất ngờ là đây lại là một cú sút ngoài vòng cấm và không thực sự nguy hiểm.

Ở loạt đá luân lưu 11m sau đó, Tiến Dũng cũng không tỏ ra nhanh nhẹn để cản phá các cú sút của đối phương. Có vẻ như tài năng FLC Thanh Hóa muôn bắt bài những quả đá chính diễn của đối thủ song rất tiếc là các cầu thủ UAE đều dứt điểm sang phía bên phải của Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng thi đấu không tốt trước UAE

5. Người chiến thắng – Al Shamsi

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Al Shamsi của UAE đã cản phá rất nhiều cơ hội ghi bàn của Olympic Việt Nam, trong đó đáng chú ý là pha sút phạt cực kỳ hiểm hóc của tiền vệ Minh Vương trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Chiều cao tốt cùng một sự tự tin giúp Al Shamsi có những tình huống ra vào hợp lý và thi đấu khá ổn định trước sức ép khá lớn từ phía đoàn quân áo đỏ. Điều này góp phần giúp UAE có thể giữ được thế trận trong 90 phút chính thức trước khi vượt qua thầy trò Park Hang Seo trên loạt đấu súng 11m.

Al Shamsi
Thủ môn Al Shamsi đã thi đấu khá xuất sắc trước Việt Nam

6. Người thất bại – Nguyễn Công Phượng

Dù không ra sân trước UAE nhưng việc không được HLV Park Hang Seo tin tưởng rõ ràng là một thất bại lớn của Công Phượng trong trận đấu này.

Giống như Xuân Trường, Công Phượng cũng không còn là trụ cột không thể thay thế ở ĐT Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD lần này. Anh chỉ là lựa chọn dự phòng trên hàng công và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 để thay Văn Quyết hoặc Văn Đức.

Cong Phuong
Công Phượng không được thi đấu ở trận gặp UAE

Đây thực sự là một thất bại của Công Phượng, một cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi Việt Nam’. Rõ ràng, tiền đạo HAGL sẽ phải thi đấu nỗ lực hơn ở HAGL để có cơ hội đá chính ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-1 (pen 3-4) Olympic UAE (ASIAD 2018)
Chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội hơn dù bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không thể kết liễu đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức do bỏ lỡ...
HLV Olympic UAE tự hào vì đánh bại Olympic Việt Nam
Với việc vượt qua Olympic Việt Nam để giành tấm HCĐ quý giá tại ASIAD 2018, HLV Olympic UAE đã đưa ra quan điểm của mình.
HLV Park Hang Seo nói gì sau thất bại của Olympic Việt Nam?
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình sau thất bại của Olympic Việt Nam trước UAE.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại của Olympic Việt Nam trước UAE
Dù thi đấu rất cố gắng và chơi lấn lướt hơn đối thủ, tuy nhiên trong một ngày mà vận may không mỉm cười, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại trước UAE. Và...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X