Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018

Thứ Hai 10/09/2018 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên liệu đây có phải giải đấu dễ dàng với đoàn quân áo đỏ?

Thầy Park đang từng bước nâng tầm bóng đá Việt Nam

Với việc đều đi tới vòng bán kết ở cả hai giải đấu U23 châu Á và ASIAD 2018, có thể nói nền bóng đá trẻ Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Park Hang Seo.

Qua hai giải đấu lớn, đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự đã thuyết phục được giới truyền thông và NHM trong nước cũng như quốc tế bằng một lối chơi phòng ngự phản công khoa học, thực dụng nhưng không kém phần hiệu quả.

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018 hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang làm 'thay da, đổi thịt' bóng đá Việt Nam.

Quan trọng hơn, các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đều đang cho thấy những thay đổi rõ rệt cả về lối chơi, sự gắn kết giữa các thành viên cũng như tinh thần thi đấu.

Nếu như trong quá khứ, các cầu thủ Việt Nam thường tỏ ra e ngại khi đối đầu với các đối thủ lớn ở châu lục thì ở cả hai giải vừa qua, họ đã thể hiện một phong thái thi đấu vô cùng đĩnh đạc, tự tin và không hề e ngại những đối thủ hơn mình về nhiều mặt.

Những màn trình diễn ấn tượng đó giúp cho thầy trò Park Hang Seo nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của NHM nước nhà ở kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Tuy nhiên liệu họ có thi đấu thành công khi mà các đội bóng trong khu vực đều có những tiến bộ đáng kể và đang cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt?

Bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo sẽ trọng dụng những cầu thủ trẻ đã cùng ông làm nên thành công ở hai giải đấu lớn trong năm nay. Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, cuộc cạnh tranh vị trí chắc chắn sẽ khốc liệt hơn so với ở ĐT U23 Việt Nam.

Khi AFF Cup không còn giới hạn ở tuổi tác như ASIAD, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều phương án lựa chọn cầu thủ của mình. Và dĩ nhiên sẽ là không dễ để thầy Park có thể chọn ra đội hình ưng ý nhất trong số hàng trăm cầu thủ Việt đang chơi bóng ở V-League và giải hạng Nhất QG 2018.

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018 hình ảnh
HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn trọng dụng những cái cầu thủ trẻ U23 Việt Nam

Về cơ bản, bộ khung đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 vẫn là những gương mặt đã sát cánh cùng ông Park ở những giải đấu vừa qua. Tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới, nếu họ thi đấu tốt và để lại nhiều ấn tượng trong thời gian tới.

Vị trí đầu tiên mà thầy Park muốn bổ sung nhân sự chắc chắn sẽ là tuyến giữa. Trong bối cảnh Hùng Dũng chấn thương còn Xuân Trường không có phong độ tốt do gặp vấn đề sức khỏe, Olympic Việt Nam đã thi đấu khá vất vả tại ASIAD vừa qua.

Vị trí tiền vệ đánh chặn và thu hồi bóng đang thiếu một gương mặt xuất sắc vào lúc này. Và thầy Park rất có thể sẽ triệu tập bổ sung Nguyễn Huy Hùng (CLB Quảng Nam), Đỗ Văn Thuận (TP.HCM) hay Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa). Thậm chí Hồ Khắc Ngọc (SLNA) cũng được tin tưởng bởi khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt của tiền vệ này. 

Ở tuyến hậu vệ, dù bộ ba Đình Trọng - Tiến Dũng - Duy Mạnh đã thi đấu khá hiệu quả trong thời gian qua, tuy nhiên khi Đình Trọng dính chấn thương, rõ ràng ĐT Olympic Việt Nam đã để lộ không ít hạn chế ở khả năng phòng ngự. Do đó, việc bổ sung một vài cái tên chất lượng ở vị trí trung vệ cũng đang được nhắc đến với Quế Ngọc Hải là một trong số những cái tên sáng giá nhất.

Trong khi đó, hai vị trí thủ môn và tiền đạo cũng cần những gương mặt thực sự bản lĩnh. Đặng Văn Lâm có lẽ sẽ trở lại trấn giữ khung thành thay Bùi Tiến Dũng, trong khi đó HLV Park Hang Seo cũng cần người thay thế Nguyễn Anh Đức khi cầu thủ này đang ở những năm cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Van Lam
Nhưng thầy Park chắc chắn vẫn đặt niềm tin vào những cựu binh tại AFF Cup 2018

Nói về chuyện này, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng có chia sẻ: “Đúng là ông Park cần phải có chìa khóa hữu hiệu giải quyết bài toán hết sức hóc búa ở khu vực giữa sân. Gặp những đối thủ mạnh, đánh trực diện trung lộ, VN ngay lập tức lúng túng.

Và cũng cần bổ sung trung phong vì chúng ta đang thiếu một “sát thủ” thật sự. Ngoài ra, ông Park cùng cộng sự cũng cần tính đến việc đảm bảo một nền tảng thể lực cực tốt cho đội tuyển VN bởi AFF Cup kéo dài hơn 1 tháng từ 8/11 tới 15/2. Và nếu không có nền tảng sức khỏe, sức bền thì ĐT Việt Nam nếu vào được sâu cũng khó trụ vững”.

Đây cũng chính là những bài toàn mà HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Chỉ khi tìm được lời giải chính xác nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc mới có cơ hội giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh khu vực sau 10 năm chờ đợi. 
Góc nhìn: ĐT Việt Nam còn thiếu gì để vô địch AFF?
Trở về như những người hùng tại 2 chiến dịch châu Á vừa qua, nhưng để khẳng định ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 sẽ là một câu chuyện xa vời.
Bóng đá Việt Nam: Sau đỉnh cao châu lục là nỗi khó khăn tại ao làng
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt tại sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, nhưng điều đó không có nghĩa ĐT Việt Nam tại giải AFF có thể “làm gỏi” Đông Nam Á,...
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X