Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo uốn nắn Công Phượng: Thương cho roi, cho vọt

Thứ Năm 09/11/2017 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tỉ mỉ và tính chuyên nghiệp của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo trong việc hướng dẫn tiền đạo Công Phượng cho thấy ông rất quan tâm tới cầu thủ này.

                  

Sáng 7/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với vị thuyền trưởng mới từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo. Do đây mới chỉ là buổi tập đầu tiên nên ông thầy người Hàn không bắt ĐT Việt Nam tập nặng, mà chỉ yêu cầu các học trò khởi động và tập nhẹ với bóng để duy trì sự hưng phấn nhằm tránh những chấn thương không đáng có.

Sau buổi tập này, nhà cầm quân 60 tuổi cũng dành thêm thời gian để thị phạm riêng cho tiền đạo Công Phượng. Sau khi kết thúc giáo án tập, HLV Park Hang Seo cho toàn đội chạy nhẹ thả lỏng và nghỉ ngơi, ngoại trừ trường hợp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tân binh Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa). 

Được biết, ông Park đã yêu cầu 2 cầu thủ này nán lại tập thêm khả năng di chuyển và qua người. Với kinh nghiệm của mình, HLV Park Hang Seo đã đích thân chuyền bóng cho Công Phượng, đồng thời yêu cầu cầu thủ này chỉnh cách di chuyển, cách tiếp xúc bóng sao cho có lợi nhất trong trường hợp đang bị hậu vệ đối phương theo kèm rất sát.

HLV Park Hang Seo uon nan Cong Phuong Thuong cho roi, cho vot hinh anh
HLV Park Hang Seo thị phạm riêng cho Công Phượng

Là cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam, rõ ràng Công Phượng đã dành được tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của ông thầy người Hàn Quốc. Chính vì thế qua việc hướng dẫn riêng Công Phượng, HLV Park Hang Seo đang gửi gắm hy vọng có thể uốn nắn tiền đạo này, và biến anh trở thành một 'sát thủ' thực sự tại ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Công Phượng được đánh giá là tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam sau thời của tiền đạo Văn Quyến. Tuy nhiên trong thời gian qua, cầu thủ này đã gặp không ít khó khăn khi thi đấu cho HAGL cũng như ở tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games vừa qua. Trình làng từ giải U19 Đông Nam Á 2013 tại Indonesia, số 10 của HAGL nhanh chóng tạo dựng tên tuổi và thương hiệu với khả năng cầm bóng 'solo' qua người khá điệu nghệ. Không những thế, chân sút xứ Nghệ cũng là mẫu cầu thủ có khả năng sút xa rất tốt, đồng thời anh cũng có thể tạo đột biến nhờ tốc độ và nền tảng thể lực rất ấn tượng.

HLV Park Hang Seo uon nan Cong Phuong Thuong cho roi, cho vot hinh anh
Ông trực tiếp đặt tình huống di chuyển cho chân sút xứ Nghệ. Ảnh: Zing.vn

Là cầu thủ trẻ được đánh giá là có năng lực nhất của bóng đá Việt Nam, song không phải Công Phượng không có điểm yếu. Hạn chế mang tính cố hữu của tài năng sinh năm 1995 chính là việc anh thường bị rơi vào tình trạng lạm dụng kỹ thuật cá nhân và làm giảm sút hiệu quả các đường tấn công của đội, đặc biệt ở các pha phản công.

Những màn trình diễn vừa qua của Công Phượng tại SEA Games 29 hay trong màu áo HAGL tại V-League đã không ít lần khiến người hâm mộ phải nuối tiếc bởi những tình huống ngon ăn mười mươi bị anh bỏ lỡ. Thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, tiền đạo xứ Nghệ lại tiếp tục đột phá và nhanh chóng để mất bóng vào chân đối thủ. Ở một chừng mực nào đó, người ta cần những hành động quyết đoạt và có tính bất ngờ, song Công Phượng liên tục giữ bóng lại dẫn tới việc anh dễ bị bắt bài, khiến đội nhà mất đi những tình huống mà đáng lẽ ra có thể tạo ra bàn thắng.

Dưới thời HLV Miura, nhà cầm quân Nhật Bản từng thành công trong việc sử dụng Công Phượng. Dưới sự cứng rắn và nghiêm khắc của HLV Miura, Công Phượng đã tuân thủ rất tốt đấu pháp và cho thấy sự kết hợp khá ổn giữa tinh thần đồng đội với tính cách cá nhân. Chân sút HAGL cũng thường xuyên bị yêu cầu đá bó vào trung tâm gần khu vực 16m50 của đối phương, thay vì di chuyển rộng. Nhờ thế, các pha xử lý của Công Phượng nguy hiểm hơn và tránh được những tình huống cầm bóng vẽ vời không mang tính hiệu quả ở cách xa khung thành đối thủ.

HLV Park Hang Seo uon nan Cong Phuong Thuong cho roi, cho vot hinh anh 3
NHM đang hy vọng ông Park Hang Seo có thể uốn nắn được Công Phượng

Theo thống kê, dưới thời HLV Miura Công Phượng thi đấu 13 trận và ghi được 8 bàn thắng. Trong khi đó dưới thời HLV Hữu Thắng, được thi đấu tự do hơn, Công Phượng lại không cho thấy sự hiệu quả. Tính tới trước thềm SEA Games 29, anh không ghi được bàn thắng nào. Và vào giải, ngôi sao được kỳ vọng nhất bóng đá Việt Nam cũng chỉ tỏa sáng trước những đối thủ yếu, và đóng vai 'người vô hình' ở các trận cầu quan trọng gặp các đối thủ U22 Indonesia và Thái Lan.

Đối với HLV Park Hang Seo, chắc chắc trong thời gian tới ông cũng sẽ đưa ra nhiều yêu cầu khó khăn hơn để thử thách Công Phượng. Với tính cách và tác phong làm việc độc lập, chuyên nghiệp của một nhà cầm quân từng làm việc tại ĐT Hàn Quốc và U23 Hàn Quốc, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không dành sự ưu tiên nhất định cho một cầu thủ nào, song trong thâm tâm có lẽ ông vẫn muốn dành sự ưu ái cho Công Phượng để giúp anh trưởng thành hơn nữa về kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X