Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo từng đánh bại Nhật Bản thời còn là cầu thủ

Thứ Năm 24/01/2019 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu duy nhất khoác áo ĐT Hàn Quốc cách đây gần 40 năm, ông Park Hang Seo khi đó đã cùng đội bóng của mình đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0.

HLV Park Hang Seo từng đánh bại Nhật Bản thời còn là cầu thủ

Có thể bóng đá Việt Nam ít có cơ hội đối đầu Nhật Bản ở tầm châu lục nhưng với bóng đá Hàn Quốc lại khác. Hai thế lực của bóng đá Đông Á có thể nói là gặp nhau 'như cơm bữa' ở các giải đấu quốc tế.

Và trong quá khứ, HLV Park Hang Seo cũng từng có một lần đánh bại chính đối thủ Nhật Bản khi hai bên gặp nhau ở một trận đấu giao hữu.

HLV Park Hang Seo từng đánh bại Nhật Bản thời còn là cầu thủ hình ảnh
HLV Park Hang Seo thời còn là cầu thủ

Đó là cuộc đọ sức diễn ra vào ngày 8/3/1981, tiền vệ trẻ Park Hang-seo đã có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Đó cũng là trận đầu tiên và cũng là duy nhất của ông Park cho tuyển Hàn Quốc trong suốt sự nghiệp 'quần đùi áo số' của mình.

 

Ở thời điểm đó, HLV Park Hang Seo mới 22 tuổi. Dù chỉ có chiều cao 1m70 nhưng ông vẫn được đánh giá là một cầu thủ có lối chơi máu lửa, luôn chiến đấu đầy nhiệt huyết như chính cái cách ông đang huấn luyện Việt Nam hiện tại.

Tiền vệ Park Hang-seo vốn trưởng thành từ đội bóng Đại học Hanyang. Đến khi đủ tuổi, ông nhập ngũ và chơi cho đội bóng quân đội trước khi dành phần lớn thời gian sự nghiệp cho CLB Lucky-Goldstar FC - tiền thân của FC Seoul lừng lẫy ngày nay.

Sau năm 1981, HLV Park Hang Seo đã giã từ sự nghiệp cầu thủ và chuyển sang huấn luyện từ đó tới hiện tại. Quãng thời gian dẫn dắt các ĐT của Việt Nam cũng được đánh giá là khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp huấn luyện của vị HLV sinh năm 1959.

Những điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải sức mạnh của Nhật Bản
Thi đấu với các đội bóng Nhật Bản chưa bao giờ mang lại cảm giác tự tin cho ĐT Việt Nam. Và đoàn quân áo đỏ cần làm gì để giành chiến thắng trước người Nhật ở...
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (20h00 ngày 24/1): Viết tiếp kỳ tích?
Vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/1/2019, trận Việt Nam vs Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Al-Maktoum tại thành phố Dubai, UAE. Và liệu thầy trò...
Những thống kê nổi bật trước trận Việt Nam vs Nhật Bản
Cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay. Và dưới đây là những con số thống kê đáng chú ý ở trận đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X