Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo truyền cảm hứng tới HLV trưởng tuyển Malaysia

Chủ Nhật 31/12/2023 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, thuyền trưởng đội tuyển Malaysia, Kim Pan Gon cho rằng niềm cảm hứng từ HLV Park Hang Seo đã truyền động lực để ông gặt hái thành công cùng bóng đá Malaysia.

Cụ thể trong chia sẻ gần đây với FIFA, HLV Kim Pan Gon thừa nhận thành công của HLV Park Hang Seo đã thúc đẩy mình làm việc và tạo ra những thành công cho bóng đá Malaysia. 

HLV Park Hang Seo truyền cảm hứng tới HLV trưởng tuyển Malaysia 1
HLV Kim Pan Gon bất ngờ đề cao người đồng nghiệp Park Hang Seo

Vị này bày tỏ: "Tôi tự hào về những điều ông Park Hang Seo đã làm với đội tuyển Việt Nam và HLV Shin Tae Yong làm được ở Indonesia. Dù làm việc ở Malaysia nhưng tôi tự hào đại diện cho Hàn Quốc. Bạn cảm thấy mình có sứ mệnh mở đường cho các HLV tiếp theo.

Sau thành công của HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong, những HLV Hàn Quốc thành công ở Đông Nam Á. Tôi hy vọng thấy những người đồng hương của mình có cơ hội làm việc ở các quốc gia có trình độ bóng đá và tính cạnh tranh cao hơn".

Dưới thời HLV Kim Pan Gon, đội tuyển Malaysia đang có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Từ chỗ không thể vượt qua vòng đấu bảng ở AFF Cup 2020, 'Bầy hổ' sau đó đã vào tới bán kết AFF Cup 2022 dưới thời ông Kim.

'Bầy hổ' sau đó cũng đã giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Bên cạnh đó, họ đã giành chiến thắng cả hai trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026 gặp Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa.

Nhờ những kết quả tốt trong thời gian vừa qua mà đội tuyển Malaysia cũng có sự thăng tiến thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí thứ 154 lên thứ 130 thế giới. Với phong độ ấn tượng ấy, HLV Kim Pin Gon đang được ví von như một HLV Park Hang Seo phiên bản bóng đá Malaysia.

Tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, đội tuyển Malaysia nằm chung bảng với Hàn Quốc, Jordan và Bahrain. Ngoại trừ Hàn Quốc thì hai đối thủ còn lại được đánh giá không nhỉnh hơn quá nhiều so với đoàn quân của HLV Kim Pan Gon. Và nếu cố gắng hết sức, họ hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng bảng. Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ đá trận ra quân với Jordan vào ngày 15/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X