Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo trả lời tế nhị trước câu hỏi về người đồng nghiệp Troussier 

Thứ Năm 19/10/2023 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước câu hỏi của phóng viên tờ Yonhap, HLV Park Hang Seo cho rằng mỗi nhà cầm quân có một triết lý riêng. Và ông hy vọng người đồng nghiệp Troussier sẽ có được thành công cùng đội tuyển Việt Nam.

Trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, đội tuyển Việt Nam đã trải qua các trận đấu rất khó khăn gặp Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và Hàn Quốc (hạng 26 thế giới). Các đối thủ này đều được đánh giá có trình độ cao hơn so với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Mặc dù kết quả thu về không được như mong muốn song đây cũng là cơ hội để toàn đội thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2026 khởi tranh vào tháng 11 tới và VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo bắt tay ông Troussier trước trận đấu với Hàn Quốc (Ảnh: Osen).

Và khi được hỏi về vị thuyền trưởng mới của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nói với truyền thông Hàn Quốc: "Tôi có triết lý bóng đá của riêng mình. HLV Troussier cũng vậy. Ông ấy đang có tính toán ở đội tuyển Việt Nam. Tôi biết ông Troussier là người có năng lực và có hướng đi riêng. Tôi hy vọng ông thành công trên con đường cùng đội tuyển Việt Nam".

Trước trận đấu giữa Việt Nam với Hàn Quốc, với tư cách là khách mời đặc biệt, HLV Park Hang Seo đã xuống sân bắt tay người kế nhiệm Troussier cũng như từng cầu thủ. Ông cũng trực tiếp theo dõi trận thua 0-6 của đội tuyển Việt Nam ở trên khán đài.

Nói về màn gặp lại các học trò cũ ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi rất vui khi gặp lại những cầu thủ. Tôi đã động viên họ cố gắng giành chiến thắng. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc thu hoạch được nhiều điều sau trận đấu này. Tôi mong đợi các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn".

Chia sẻ thêm về đặc điểm của bóng đá Việt Nam, vị chiến lược gia này khẳng định: "Đó là đội bóng có tinh thần chiến đấu và khát khao chiến thắng. Tôi đang đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá nhí ở Việt Nam. Tôi cũng muốn thử làm công việc này ở Hàn Quốc nếu có điều kiện".

Sau khi kết thúc hợp đồng làm việc với VFF vào đầu năm nay, HLV Park Hang Seo đã nhận được nhiều lời mời huấn luyện. Tuy nhiên, ông đã từ chối tất cả. Hiện tại, nhà cầm quân sinh năm 1957 đang tập trung cho phát triển học viện tạo bóng đá trẻ vừa khai trương ở Hà Nội.

Đội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bạiĐội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bại
Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội tuyển Việt Nam toàn thua trong ba trận đấu giao hữu diễn ra trong tháng 10. Song đó sẽ là những bài học quý giá với họ trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X