Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park: Lên đỉnh đã khó, giữ đỉnh còn khó hơn

Thứ Sáu 13/12/2019 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong 2 năm qua (2018 - 2019), HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn lên vị thế số 1 Đông Nam Á. Nhưng theo nhà cầm quân Hàn Quốc, bảo vệ vị thế này trong 1-2 năm tới là không hề đơn giản.
Không dễ bảo vệ ngôi vị số 1 Đông Nam Á

Hơn 1 tháng sau khi tái ký hợp đồng, với lời hứa sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam giải tỏa cơn khát HCV môn bóng đá nam SEA Games.
HLV Park Hang Seo nói về mục tiêu của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Nụ cười rạng rỡ của thầy Park trong cuộc trả lời phỏng vấn với Yonhap tại Hà Nội

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Yonhap vào ngày hôm qua (12/12), vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã chia sẻ: "Ở quê nhà Hàn Quốc, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, cổ vũ và ủng hộ để giành tấm huy chương vàng SEA Games cùng U22 Việt Nam. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự động viên như vậy tại những giải kế tiếp”.
HLV Park Hang Seo: Vinh quang này xin gửi tới toàn thể người dân Việt Nam
Trong buổi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ tối 11/12, HLV Park Hang Seo đã gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của tất cả NHM dành cho đội...

Lúc này, bóng đá nam Việt Nam đã chiếm vị thế số 1 Đông Nam Á trên mọi phương diện khi vừa vô địch AFF Cup, vừa giành huy chương vàng SEA Games trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên chỉ ở riêng khu vực Đông Nam Á thôi, việc giữ được ngôi vương cũng rất quan trọng và không hề đơn giản.

Năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ lại tham dự AFF Cup. Năm 2021, U22 Việt Nam lại góp mặt ở SEA Games. Không thể mặc nhiên cho rằng hiện tại mình là số 1 thì vẫn sẽ tiếp tục đứng ở vị trí này trong 1-2 năm nữa. Trong khi đó, việc giành tấm vé tham dự Olympic hay World Cup cần một kế hoạch dài hơi và tất nhiên không hề dễ dàng”.

Thầy Park Lên đỉnh đã khó, giữ đỉnh còn khó hơn hình ảnh 2
Park Hang Seo U22 Việt Nam sea games 30

Mục tiêu tham dự Olympic và World Cup

Khi được đề cập tới những tham vọng vượt qua tầm khu vực của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần, thầy Park cho hay: "Tại VCK U23 châu Á 2020, đội nằm trong Top 3 sẽ được dự Olympic mùa hè. Chúng tôi sẽ bắt đầu bước vào quá trình chuẩn bị cho giải đấu này thông qua chuyến tập huấn ở Hàn Quốc kể từ ngày mai (14/12).
Phù thủy Park Hang Seo: Đúng người - Đúng thời điểm
Kết thúc chiến dịch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã mang về tấm huy chương vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tính đến thời hiện tại, HLV người Hàn Quốc đã...

"Đội sẽ phải sớm thích nghi với thời tiết, hồi phục thể lực sau khi đã cạn kiệt sức lực và tinh thần ở SEA Games vừa rồi. Còn về World Cup, mục tiêu trước mắt của tôi là cùng ĐTQG Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 để đi đến vòng cuối cùng dành cho 12 đội châu Á xuất sắc nhất”.


Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bật mí, ông sẽ cho các cầu thủ Việt Nam xem siêu phẩm Son Heung Min (ngôi sao số 1 Hàn Quốc hiện nay) dốc bóng từ khoảng cách 80m, loại 4 cầu thủ để ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Tottenham trước Burnley vừa qua, để làm tư liệu học hỏi.
HLV Park Hang Seo bay gio chi muon tiep tuc cong hien toi da cho bong da Viet Nam
HLV Park Hang Seo bây giờ chỉ muốn tiếp tục cống hiến tối đa cho bóng đá Việt Nam

Tình yêu và sự gắn bó với bóng đá Việt Nam

Với những thành công liên tiếp trong hơn 2 năm làm việc ở Việt Nam, trong đó có 2 chức vô địch (AFF Cup, SEA Games), bên cạnh vị trí á quân U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 hay 4 đội mạnh nhất Asiad 2018,…, khi được hỏi rằng liệu có nghĩ đến cơ hội được dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc trong tương lai, ông đáp dứt khoát:

“Tôi nghĩ rằng, tại Hàn Quốc có rất nhiều nhà cầm quân trẻ và tài năng. Tôi không ham hố. Tôi nghĩ thời đại của mình ở Hàn Quốc đã khép lại. Lúc này, tôi cũng đã gia hạn hợp đồng với Việt Nam.
Park Hang-seo: Cái duyên đưa ông tới, tài năng giúp thành người hùng Việt Nam
Không ngoa khi nói rằng HLV Park Hang-seo sẽ là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Với chỉ hơn 2 năm làm việc, ông đã làm được rất nhiều điều...

Giờ đây, mối bận tâm của ông là dồn tất cả cho quê hương thứ 2 – Việt Nam: "Tôi đến Việt Nam để thử thách bản thân mình sau khi không có một cơ hội tốt như vậy ở Hàn Quốc. Lúc đó, tôi đã biết rằng vòng đời trung bình của một HLV nước ngoài tại Việt Nam chỉ là 8 tháng.

Tôi từng nghĩ mình có thể tại vị được khoảng 1 năm thôi. Nhưng không ngờ tôi đã ở đây 2 năm và có những thành công nhất định. Thành công đó nhờ tôi có đội ngũ giỏi và những cầu thủ tuyệt vời, bên cạnh sự tin tưởng và ủng hộ của người dân Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X