Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam tiến bộ hơn sau mỗi thất bại

Thứ Hai 15/11/2021 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam vs Saudi Arabia.

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo trước trận Việt Nam vs Saudi Arabia

Trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam vs Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo chia sẻ:

"Như tôi đã nói, với chúng tôi mỗi trận đấu đều đã nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt. Hiện tại, chúng tôi chưa đạt được kết quả mong muốn. Lượt đi đã kết thúc, chúng tôi bước vào lượt về và sẽ nỗ lực để có điểm."

Công tác tư tưởng với học trò

Park Hang Seo: ''Tôi có trao đổi với các cầu thủ, nói rằng việc gặp các đội ở Đông Nam Á hoàn toàn khác các đối thủ hiện nay. Các cầu thủ cũng có áp lực.

Khi trên sân, các đội cũng gây áp lực cho chúng tôi. Trong quá trình tập luyện vừa qua, chúng tôi tìm ra các phương pháp để thoát pressing và áp lực đó, giúp các cầu thủ tự tin hơn. Với tư cách là HLV trưởng, 5 trận vừa qua chúng tôi đã thua nhưng từ trận thứ 2-3 trở đi, lối chơi của chúng ta có sự tiến bộ.

Takumi Minamino Văn Thanh ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
 HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam tiến bộ hơn sau từng thất bại.

Khi triển khai tấn công đã rõ ràng và tốt hơn nhiều. Thông qua các buổi họp, chúng tôi phân tích các trận đấu, tiếp tục sơ đồ chiến thuật hoàn chỉnh. Chúng tôi cố gắng tìm ra các phương án để đối phó với đội bạn và phương án tấn công, giúp các cầu thủ thoát khỏi áp lực trước đội mạnh. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải ra sân với tâm lý thoải mái."

Phong độ không tốt của Phan Văn Đức

HLV Park Hang Seo: "Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc, giữ vai trò trung tâm trong tấn công của chúng tôi. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, Phan Văn Đức luôn cho thấy hình ảnh chăm chỉ. Trong vòng loại World Cup, Phan Văn Đức chưa phát huy tối đa năng lực, cậu ấy hơi thiếu tự tin. Còn chuyện bị thay ra ở trận gặp Nhật Bản vừa qua thì đơn giản là chúng tôi đang thua và phải thay đổi đội hình để tìm kết quả tốt hơn. Tôi rất mong muốn Phan Văn Đức sẽ tìm lại được lối chơi và kỹ năng trong thời gian tới."

Phan Văn Đức
HLV Park Hang Seo ra sức bênh vực Phan Văn Đức trong bối cảnh cậu học trò không có phong độ tốt.

Cần làm gì trước Saudi Arabia để sạch lưới?

HLV Park Hang Seo: "Tôi thực sự khó trả lời câu hỏi này. Chúng ta gặp các đội đều rất mạnh, khi chúng ta là đội yếu không thể phòng ngự mãi được, cũng phải tấn công. Việc tại sao thủng lưới tôi cũng khó trả lời. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải tấn công và khi gặp đội mạnh cũng bị sập bẫy thôi. Gặp các đội mạnh với năng lực từng cá nhân nổi trội, việc không để thủng lưới không dễ."

Làm thế nào để ngăn chặn khả năng tấn công của Saudi Arabia?

HLV Park Hang Seo: "Chúng ta tìm cách để nâng cao năng lực cầu thủ rất khó, không thể chỉ trong ngày một ngày hai, việc nâng cao năng lực của các cầu thủ không phải mô hình lắp ráp, ghép vào là mạnh ngay. Nếu giải quyết được vấn đề này, ĐT Việt Nam cần gì phải chờ đến ngày hôm nay mới vào vòng 3.

Trở lại trận với Saudi Arabia, trận đầu tiên gặp họ, chúng tôi đá khá rối. Họ chơi rất linh hoạt, hoán đổi vị trí cho nhau liên tục. Hàng hậu vệ chúng ta có những phút khá là rối, họ hỗ trợ nhau rất tốt.

Sau trận đấu, chúng tôi đã phân tích video, tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ và hy vọng họ nhớ điều này khi vào sân. Nhược điểm của họ khi thi đấu là 2 hậu vệ cánh dâng cao, khoảng trống phía sau khá lớn và chúng ta sẽ tập trung khai thác. Khi và mất bóng, họ tạo áp lực ngay chỗ đó, huy động nhiều người theo bóng áp sát. Nếu thoát được khối pressing đó thì sẽ có không gian và chúng tôi sẽ tấn công được."

Trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia diễn ra vào 19h ngày mai 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

 

Tiến Linh: Tôi và Công Phượng có những điểm tốt bù trừ cho nhauTiến Linh: Tôi và Công Phượng có những điểm tốt bù trừ cho nhau
Tiến Linh thừa nhận cuộc đối đầu Saudi Arabia ngày mai sẽ rất khó khăn bất chấp việc ĐT Việt Nam có lợi thế sân nhà.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam tiến bộ qua từng trậnHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam tiến bộ qua từng trận
Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam vs Saudi Arabia.
HLV Saudi Arabia yêu cầu học trò cố gắng gấp đôi trước màn tái đấu Việt NamHLV Saudi Arabia yêu cầu học trò cố gắng gấp đôi trước màn tái đấu Việt Nam
Nhà cầm quân người Pháp, ông Herve Renard mới đây đã tỏ ra cảnh giác trước ĐT Việt Nam khi yêu cầu học trò tập trung và không được chủ quan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X