Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tiết lộ dự định tương lai khi về Hàn Quốc

Thứ Ba 14/02/2023 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ của mình về tương lai sau khi về đến Hàn Quốc vào chiều ngày 14/2.

Vào chiều nay, HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc vì công việc riêng. Và sự trở về của thầy Park đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông ở quê nhà.

Trước những câu hỏi của báo giới Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Incheon, vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Tôi nghĩ mình đã làm tốt trách nhiệm theo cách của mình trong 5 năm 4 tháng tại Việt Nam. Tôi rất biết ơn vì mọi người luôn quan tâm, ủng hộ.

Tôi không có ý định tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng tại Việt Nam. Tôi đang trong quá trình phát triển một chút về bóng đá trẻ. 

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo trả lời câu hỏi của giới truyền thông Hàn Quốc chiều 14/2.

Có rất nhiều đề xuất dành cho tôi, nhưng cũng có yếu tố rủi ro nên tôi sẽ cân nhắc kỹ. Tôi không muốn làm việc ở Việt Nam hay Hàn Quốc vào lúc này. Tôi nghĩ rằng, bản thân sẽ làm một vai trò khác trong một năm tới, với sự đồng ý của gia đình".

Trước câu hỏi về khả năng đến Trung Quốc hoặc các quốc gia Đông Nam Á khác làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi sẽ cân nhắc, cá nhân tôi nghĩ mình vẫn đủ sức làm huấn luyện viên trong 2-3 năm tới. Tôi sẽ có kế hoạch sau khi xem xét mọi thứ, về vị trí và vai trò của mình. Tôi sẽ có những trao đổi với người đại diện.

Việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ không phải vấn đề. Ưu và nhược điểm của việc này rất rõ ràng. Dẫn dắt đội tuyển quốc gia có ít trận đấu, nhưng áp lực cao, còn với câu lạc bộ, các trận đấu diễn ra hàng tuần. Đó không phải là lựa chọn dễ dàng".

Liên quan tới các học trò, HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần có tư duy tích cực hơn về việc ra nước ngoài chơi bóng. "Các cầu thủ Việt Nam thường e ngại đến các giải đấu như Hàn Quốc, nơi các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, đầy thể lực", HLV Park Hang Seo nói.

"Cá nhân tôi muốn các cầu thủ có cái nhìn thoáng để tiến ra nước ngoài. Công Phượng đã trải nghiệm ở K-League và nói nhiều về sự khó khăn trong vấn đề thể chất. Tôi hi vọng các CLB Việt Nam có thể tư duy mở hơn về việc đưa cầu thủ ra nước ngoài. Khi có cơ hội, tôi luôn nói rằng cầu thủ Việt Nam đủ sức thi đấu ở các giải đấu lớn hơn.

Bóng đá Việt Nam có sự thận trọng khi thực hiện các vụ chuyển nhượng. Không dễ để làm điều đó vì các CLB không suy nghĩ tích cực như chúng ta. Tôi vẫn luôn nói trên truyền thông là cần phải thay đổi duy này" .

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X