Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo bất ngờ tiết lộ căn bệnh đang đối mặt

Thứ Năm 07/07/2022 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong một chương trình truyền hình ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo mới đây đã tiết lộ về chứng rối loạn hoảng sợ đeo bám ông suốt nhiều năm qua mà hiện tại ông vẫn đang điều trị.

Cụ thể, trong một chương trình trên kênh TVN của Hàn Quốc, thầy Park đã tiết lộ việc mắc hội chứng Rối loạn hoảng sợ (panic disorder) - một dạng của rối loạn lo âu với đặc trưng người bệnh luôn trong trạng thái sợ hãi cực độ với tần suất cao đi kèm với những cơn đau tức ngực, khó thở. 

Theo chia sẻ từ HLV Park Hang Seo, ông thường xuyên cảm thấy bất an và từng có lúc 'cảm thấy không thể thở nổi, như sắp chết vậy'.

HLV Park Hang Seo bất ngờ tiết lộ căn bệnh đang đối mặt 1
HLV Park Hang Seo tiết lộ căn bệnh mình đang phải đối mặt.

Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ: "Tôi không biết rằng mình mắc chứng rối loạn hoảng sợ, dù có những triệu chứng. Tôi chỉ nghĩ là cơ thể mình có gì đó không ổn. Khi còn dẫn dắt CLB Sangju Sangmu, tôi từng bị sốc và được đưa tới phòng cấp cứu. Sau một cuộc kiểm tra toàn diện, họ nói đó là chứng rối loạn hoảng sợ và kéo dài được một thời gian rồi. Khi chuyện đó xảy ra, tôi cảm thấy không thể thở nổi, như sắp chết vậy".

Thầy Park còn cho biết đến bây giờ ông vẫn phải dùng thuốc để ngăn chứng bệnh này phát tác, nhất là khi phải đối mặt với nhiều áp lực trong công việc. Rối loạn hoảng sợ là bệnh thuộc nhóm rối loạn lo âu, khiến người bệnh gặp những cơn hoảng sợ kịch phát đột ngột và mạnh mẽ, gây ra các phản ứng dữ dội của cơ thể. Cảm giác này xuất hiện thường xuyên dù không có nguyên nhân cụ thể, và không có dấu hiệu báo trước.

Cũng trong buổi phỏng vấn, HLV Park còn nói đùa rằng nếu có kiếp sau thì mình cũng sẽ không làm công việc liên quan đến bóng đá. 

"Nếu được sinh ra lần nữa, tôi sẽ không muốn làm HLV bóng đá đâu, vì tôi đã trải nghiệm tất cả những khó khăn của cuộc đời cầu thủ và huấn luyện viên rồi. Dù thế, bóng đá là mọi thứ của cuộc đời tôi. Tôi đã chơi bóng từ năm 16 tuổi. Thứ duy nhất mà tôi làm tốt là bóng đá. Đó là điều tôi tự hào và không bao giờ quên", nhà cầm quân 64 tuổi nói thêm.

HLV Park Hang Seo hiện đang trong kỳ nghỉ phép ở Hàn Quốc. Ông sẽ sớm trở lại Việt Nam trong tháng 7 này để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Đây có thể là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X