Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tiết lộ cơ duyên đến với bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 05/01/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo thì ông không hề biết mình sẽ tới Việt Nam làm việc mà tất cả đều do sự dàn xếp của chuyên gia môi giới Lee Dong Jun.

 

Trong chương trình VTV đặc biệt, được phát sóng vào tối 4/1/2020, HLV Park Hang Seo đã nhắc tới cơ duyên được gắn bó với bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông cho biết mình hoàn toàn bị động trong việc này, thậm chí còn từng phải hỏi 'chuyên gia môi giới' Lee Dong Jun là mình sẽ tới nước nào.

HLV Park Hang Seo tiết lộ cơ duyên đến với bóng đá Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo từng rất lo lắng trước khi tới Việt Nam làm việc.

Thầy Park tâm sự: "Tôi từng có ý định chuyển sang Trung Quốc làm việc, nhưng ở thời điểm tưởng như sẽ thành công, tôi lại thất bại. Khi đó, vợ tôi nói tại sao không tới Đông Nam Á mà cứ mãi chú ý tới bóng đá Trung Quốc .

Thực sự khi ấy tôi đã có chút lo lắng và tò mò. Tôi nói với vợ rằng không biết nhiều về bóng đá ĐNÁ. Vợ tôi nói hãy gọi cho một người tên là Lee Dong Jun. Vợ tôi đưa điện thoại, và tôi đành phải gọi cho anh ấy. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi.

Mãi tới một năm sau đó, anh ấy gọi và hỏi rằng liệu tôi có sẵn sàng đi Đông Nam Á nếu nhận được lời mời hay không. Tôi hỏi lại tôi sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Làm sao tôi có thể viết giấy ủy quyền khi không biết mình sẽ làm việc ở đội bóng nào".

Sau khi biết được mình sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, khi ấy HLV Park Hang Seo cũng rất lo lắng bởi ông có tìm hiểu và biết thời gian tại vị của các nhà cầm quân ngoại quốc tại đây là rất ngắn. Song cuối cùng, ông đã nghe theo ý kiến của vợ.

"Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. Tôi nói với vợ tôi rằng không biết có nên đi hay không? 10 ngày sau, có một đoàn đại diện của Liên đoàn Bóng Việt Nam (VFF) sang gặp và ký hợp đồng luôn ở đó.

Vợ tôi mới nói rằng, nguyện vọng của tôi xưa nay là được đi nước ngoài, bây giờ có tuổi rồi cứ coi như đây là bước thử thách cuối cùng, nên tôi mới quyết định.

Khi ký hợp đồng xong tôi mới thực sự rất lo, không biết mình có đáp ứng được sự kỳ vọng của người Việt hay không, nếu không thành công thì khi trở về Hàn Quốc sẽ thế nào. Tôi nói với anh Lee rằng thôi mình cố gắng trụ được ở đó 1 năm thôi cũng là thành công lắm rồi".

HLV Park Hang Seo và con đường chông gai đến với bóng đá Việt Nam
Chia sẻ trong chương trình VTV Đặc biệt: Park Hang Seo được phát sóng vào tối qua, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã kể lại giai đoạn khó khăn trước khi chuyển...
VIDEO: Thầy Park tâm đắc với câu nói nào của sếp cũ Guus Hiddink
Trong chương trình VTV Đặc biệt, HLV Park Hang Seo kể lại câu nói ông tâm đắc nhất từ người thầy trước đây ở đội tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X