Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thử nghiệm thủ môn mới: Lời cảnh báo cho Bùi Tiến Dũng

Thứ Tư 14/08/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm các gương mặt mới ở vị trí trấn giữ khung thành U22 Việt Nam, đó sẽ là thách thức không nhỏ cho thủ thành Bùi Tiến Dũng trong việc duy trì suất bắt chính.

Khi thầy Park cần những phương án mới

Trước bối cảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng không được ra sân thường xuyên cho CLB Hà Nội ở V-League cũng như tại đấu trường AFC Cup, đây thực sự là một nỗi lo lớn đối với HLV Park Hang Seo bởi Tiến Dũng đang được xem là thủ thành số 1 của ĐT U22 Việt Nam lúc này.

Việc không được thường xuyên thi đấu sẽ ảnh hưởng không nhiều thì ít tới phong độ bắt bóng của Bùi Tiến Dũng và có thể anh sẽ không có được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào SEA Games 30 vào tháng 11 tới.


HLV Park Hang Seo thử nghiệm thủ môn Lời cảnh báo cho Bùi Tiến Dũng hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang tìm những phương án mới ở vị trí thủ môn thay thế Bùi Tiến Dũng

Vì lý do đó, HLV Park Hang Seo buộc phải tìm những phương án mới. Ở các đợt tập trung ngắn hạn gần đây của đội tuyển U22 Việt Nam nhà cầm quân người Hàn Quốc đang rất quan tâm đến các thủ môn. Ông gọi nhiều thủ thành khác nhau trong các đợt tập trung để phát hiện ra điểm mạnh của các học trò.

Và sau những cái tên như Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) hay Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), HLV Park Hang Seo đã tiếp tục trao cơ hội cho các thủ môn khác, nhằm có được cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng các thủ môn trẻ ở Việt Nam, để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất về nhân sự cho vị trí người trấn giữ khung thành của đội tuyển U22.

Và cái tên đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ ông Park chính là thủ môn sinh năm 1998, Phan Minh Thành, cầu thủ trẻ đang được xem là tương lai của CLB Than Quảng Ninh.

Với chiều cao lên tới 1m92 cao hơn Đặng Văn Lâm 5cm, Minh Thành rõ ràng có nhiều lợi thế khi thi đấu ở vị trí thủ môn. Sải tay dài và khả năng chơi bóng bổng tốt là lợi thế của Thành so với những đồng đội thi đấu cùng vị trí. Và nếu được rèn giũa tốt, anh hoàn toàn có thể trở thành 'người gác đền' số 1 trên tuyển.

Lời cảnh báo cho Bùi Tiến Dũng

Việc HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm nhiều phương án ở vị trí thủ môn thực sự là lời cảnh báo với chàng 'thủ môn quốc dân' Bùi Tiến Dũng khi mà anh đang gặp nhiều áp lực từ việc không được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng thường xuyên ở CLB Hà Nội.

Với việc 'đàn anh' Văn Công đang thi đấu rất ổn định tại Hàng Đẫy, Tiến Dũng không có nhiều cơ hội ra sân. Và dĩ nhiên điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và sự tự tin của thủ môn xứ Thanh.

HLV Park Hang Seo thử nghiệm thủ môn mới Lời cảnh báo cho Bùi Tiến Dũng hình ảnh 2
Phan Minh Thành có thể sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với đàn anh Bùi Tiến Dũng nhờ sở hữu chiều cao khủng

Cũng cần biết rằng khả năng bắt bóng bổng là một trong những điểm yếu của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước đây. Chính vì thế, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang Seo sẽ có xu hướng tìm đến các thủ thành có ưu điểm về thể hình, giỏi không chiến như Phan Minh Thành.

So với Bùi Tiến Dũng, Phan Minh Thành rõ ràng hơn hẳn về thể hình. Cầu thủ sinh năm 1998 này cũng gặp nhiều áp lực từ sự kỳ vọng của NHM. Hơn hết với việc được làm việc với các đàn anh giàu kinh nghiệm tại CLB Than Quảng Ninh như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và Hải Anh, kinh nghiệm bắt bóng của cầu thủ này chắc chắn cũng đã được cải thiện rõ rệt.

Chính người gác đền sinh năm 1998 tiết lộ mình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt tập trung lần này: "Trước khi lên tuyển thì các anh Tuấn Linh và anh Hải Anh ở CLB đã dặn tôi phải thật tự tin để chứng minh được bản thân mình. Khi ở CLB, để giúp tôi tự tin hơn, anh Linh đã dạy tôi chơi bóng bằng chân ở cự ly ngắn và những tình huống quan sát đồng đội để triển khai bóng”.

Trận giao hữu với CLB Kitchee vào ngày 14/8 tới đây sẽ là cơ hội để Phan Minh Thành hay người đồng nghiệp Đỗ Sỹ Huy chứng minh năng lực với HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh mà ông Park hiện có đến 5 – 6 lựa chọn cho vị trí trong cầu môn của đội tuyển U22 Việt Nam, gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu, Eli Nie, Đỗ Sỹ Huy và Phan Minh Thành. Và nếu thể hiện tốt, Phan Minh Thành hoàn toàn có thể nghĩ việc trở thành một đối thủ đáng gờm của Bùi Tiến Dũng ở SEA Games 30 sắp tới.

Sao trẻ U22 Việt Nam không ngại cạnh tranh vị trí với Bùi Tiến Dũng
Chia sẻ với giới truyền thông, thủ môn Phan Minh Thành đã khẳng định không ngại cạnh tranh vị trí với Bùi Tiến Dũng.
HLV Park Hang Seo triệu tập 19 tuyển thủ U22 Việt Nam đá giao hữu với Kitchee (Hong Kong)
Ban huấn luyện U22 Việt Nam sẽ triệu tập 19 tuyển thủ cho trận đấu tập với CLB Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) vào ngày 14/8.
Góc nhìn: Tại sao Bùi Tiến Dũng không tập trung cùng U22 Việt Nam?
ĐT U22 Việt Nam liên tục có những đợt tập trung ngắn hạn để chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay. Nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn không góp mặt kể từ...
Bùi Tiến Dũng: Sau chuỗi ngày dự bị ở Hà Nội là nỗi lo tại SEA Games 30
Nếu như ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể phần nào yên tâm ở vị trí thủ môn với sự ổn định của Đặng Văn Lâm thì ở cấp độ U22, việc không ra sân thường...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X