Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thể hiện độ quái khi giành vàng SEA Games 30

Thứ Ba 05/05/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ của mình xung quanh hành trình chinh phục thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30 cùng các cầu thủ U22 Việt Nam.

Trong một chia sẻ gần đây, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận mình đã có rất nhiều sự tính toán để giúp ĐT U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Nói về hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo thừa nhận trận đấu với U22 Thái Lan có lẽ là trận đấu khó khăn nhất, bởi chúng ta gặp nhiều áp lực bị loại nếu đi vào 'vết xe đổ' của lứa Xuân Trường, Công Phượng năm 2017.

Tuy nhiên, ông Park đã chuẩn bị hết các kịch bản và thật may là sau đó đoàn quân áo đỏ đã kịp gượng dậy để có được trận hòa 2-2 dù để đối phương dẫn trước 2-0.

Video HLV Park Hang Seo chia se trong phong thay do U22 Viet Nam sau khi gianh HCV SEA Games 30
HLV Park Hang Seo thể hiện sự già dơ trong việc giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30

Chia sẻ về chuyện này trên báo Thanh Niên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Việc không bắt buộc phải thắng Thái Lan vô tình lại tạo ra áp lực và gánh nặng cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu quan trọng này. 

Thực ra tôi đã chuẩn bị hết các kịch bản, trong trường hợp xấu nhất ở những phút nào, đưa cầu thủ nào vào chúng tôi đã tính toán hết rồi. Nhưng sau đó kết quả hòa 2 – 2 khiến chúng tôi không cần phải mạo hiểm thêm nữa".

Ở trận chung kết, U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia khá dễ dàng dù từng thắng khá chật vật ở vòng bảng. Nói về trận này, HLV Park Hang Seo cho rằng mình đã tìm ra hạn chế của đối thủ để tập trung khai thác.

"Indonesia tập trung rất đông ở vị trí trung tâm. Nếu các bạn cảm thấy mình đánh được, giải tỏa được chỗ rất đông đó một cách chắc chắn thì hãy làm. Còn không thì thôi cứ mở cánh đi. Mở cánh ra thì mới kéo hậu vệ họ ra được. Kéo ra rồi khi đó mình mới đánh giữa được. Nếu mà họ dồn ở giữa đông quá thì mình càng phải đánh rộng ra và đánh sâu vào”, thầy Park cho biết.

Cũng theo HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đã phải rất thận trọng trong quá trình tham dự SEA Games từ đồ ăn thức uống tới sinh hoạt hàng ngày.

"Thời tiết ở Philippines rất nóng. Tuy nhiên, tôi yêu cầu các cầu thủ sử dụng máy lạnh ở mức độ vừa phải thôi. Nếu để lạnh quá là sẽ bị cảm cúm. Cũng hết sức lưu ý vấn đề về nước uống và thức ăn. Nhớ là chúng ta không uống trực tiếp từ máy lọc, chỉ uống nước đóng chai. Cấm các cầu thủ không ăn uống ngoài đường".

Tấm HCV SEA Games 30 mà HLV Park Hang Seo giành được cho bóng đá Việt Nam cũng là danh hiệu thứ hai của ông trên mảnh đất hình chữ S sau chức vô địch AFF Cup 2018. Hiện tại ông và các cộng sự vẫn đang miệt mài làm việc với hai mục tiêu lớn với bóng đá Việt Nam trong năm nay là đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào cuối năm. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X