Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật cho U23 Việt Nam

Thứ Hai 11/12/2017 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Hàn Quốc có vẻ như sẽ áp dụng một lối đá mới cho U23 Việt Nam ở trận gặp đối thủ Uzbekistan sắp tới.

                      

Ở trận ra quân tại giải M-150 Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò tiếp cận trận đấu bằng sơ đồ thi đấu đang trở thành trào lưu hiện nay 3-4-3. Điều này giúp đoàn quân áo đỏ tấn công tốt hơn, song nó cũng khiến U23 Việt Nam bộc lộ nhiều tử huyệt nơi hàng phòng ngự. 

HLV Park Hang Seo thay doi chien thuat cho U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật cho U23 Việt Nam

Nhận thấy hạn chế của sơ đồ này, ở buổi tập chiều qua 10/12, dường như ông Park đã có một kế hoạch mới. Cụ thể, vị trợ lý HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 sẽ bố trí thêm một hậu vệ nơi hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Ông Park cho biết: “Chúng tôi sẽ thử nghiệm sơ đồ thứ hai là 4-1-4-1 trước Uzbekistan để kiểm tra các cầu thủ thi đấu trước khi sử dụng nó ở VCK U23 châu Á 2018. Tôi sẽ sử dụng phù hợp từng chiến thuật nếu cầu thủ cảm thấy không thể thích ứng được với bất cứ sơ đồ nào”.

Sự thận trọng của thầy Hàn là có nguyên nhân bởi so với U23 Myanmar, rõ ràng U23 Uzbekistan đang ở một đẳng cấp khác. Họ cũng mang sang Thái Lan một đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, nên trận đấu tới chắc chắn sẽ rất khó khăn cho U23 Việt Nam.

Trước trận đấu này, ông Ravshan Khaydarov HLV đội U23 Uzbekistan đã đánh giá cao nền bóng đá Việt Nam với nhiều thành tích cấp châu lục và thế giới ở cấp đội trẻ. Vị này nhấn mạnh: "Bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển trong vài năm qua và tôi đánh giá cao sự tiến bộ đó".

Trận đấu tới chắc chắn sẽ vô cùng đáng xem. U23 Việt Nam còn có một lợi thế không nhỏ ở trận này khi đối thủ Uzbekistan sẽ bước vào thi đấu với Myanmar vào chiều nay 11/12. Vì vậy, họ ít nhiều sẽ không có thể lực sung mãn nhất như các cầu thủ của chúng ta ở màn so tài vào ngày 13/12.

U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...


Thanh Long (TTVN)

Highlight Viet Nam vs Myanmar

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X