Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo than khó trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup

Thứ Ba 14/07/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân Hàn Quốc mới đây đã thừa nhận đang gặp khó trong việc tìm kiếm các tiền đạo chất lượng từ các chuyến đi vi hành ở V-League.

Trong một chia sẻ gần đây với báo Tuổi trẻ, HLV Park Hang Seo cho biết ông không quá lo lắng về hàng thủ và tuyến giữa của ĐT Việt Nam bởi đây đều là những vị trí có nhiều lựa chọn chất lượng. Tuy nhiên ở trên hàng tiền đạo, ông lại không tìm kiếm được những cái tên ưng ý.

HLV Park Hang Seo than không tìm được tiền đạo giỏi tại V-League hình ảnh
HLV Park Hang Seo thừa nhận đang gặp khó trong việc tìm kiếm các tiền đạo chất lượng

Thầy Park than thở về chuyện này: “V-League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V-League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo”.

Điểm chung của các CLB Việt Nam trong nhiều năm qua là thường áp dụng lối đá bóng dài cho ‘Tây chạy’ trên hàng công. Điều này khiến các tiền đạo Việt Nam gặp khó khăn do thể lực, tốc độ lẫn khả năng tranh chấp đều thua thiệt. Và khi các chân sút nội không có cơ hội được ra sân thi đấu, phong độ của họ chắc chắn cũng bị ảnh hưởng.

Lúc này, HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình đang đi ‘vi hành’ trên khắp các sân cỏ Việt Nam nhằm tìm kiếm những gần mặt mới cho ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Thầy Park cũng cho biết sẽ cố gắng làm mới lối chơi ở các đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn sẽ trung thành với sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ.

Ông nói: “Chiến thuật của chúng tôi đã bị lộ khá nhiều và cần phải thay đổi. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ vẫn giữ lại sơ đồ phòng ngự 3 trung vệ vì nếu thay đổi, tôi sợ các cầu thủ không quen.

Tôi muốn hàng phòng ngự đó là nền tảng cho sự thay đổi một phần chiến thuật sắp tới. Tôi đã chọn được các cầu thủ mới và cũ cho đợt tập trung sắp tới. Tất cả đều nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh".

HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng trò cưng sẽ được thầy Park triệu tập
Sau vòng đấu thứ 9, HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ ra một cái tên xứng đáng được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam.


Thầy Park cũng không lo lắng khi hình ảnh sơ đồ chiến thuật của mình với những gương mặt mới bị lộ trên mạng. “Tôi không hiểu sao tôi chưa công bố danh sách nhưng nhiều người đã nói đến những cái tên mới sẽ được bổ sung như tiền vệ Hải Huy, Khắc Ngọc.

Có thể họ nói thế dựa theo tấm hình chụp bảng chiến thuật của tôi trong một cuộc họp. Nhưng tôi không ngây thơ và hớ hênh đến thế đâu. Họ chỉ là những cầu thủ nằm trong danh sách 100 cầu thủ mà tôi sẽ kiểm tra và lựa chọn.

Tôi và các trợ lý vẫn đang theo dõi các cầu thủ này qua từng vòng đấu và chưa vội kết luận ai sẽ xứng đáng được trao cơ hội sắp tới”. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X