Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo tâm đắc câu nói nào nhất của "sư phụ" Guus Hiddink?

Thứ Sáu 08/05/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ về một câu nói của người thầy cũ HLV Guus Hiddink khiến ông ấn tượng nhất.

Ở những buổi đầu của sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân người Hàn Quốc ông Park Hang Seo đã có cơ duyên được làm việc với HLV Guus Hiddink, một trong những nhà cầm quân có tiếng trên thế giới đầu những năm 2000.

HLV Park Hang Seo tâm đắc câu nói nào của Guus Hiddink hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã học hỏi được nhiều điều từ ông Guus Hiddink

Làm trợ lý cho ‘thầy phù thủy’ người Hà Lan ở ĐT Hàn Quốc, thầy Park có lẽ đã học hỏi được nhiều điều. Và mới đây, ông cũng đã tiết lộ về câu nói của HLV Guus Hiddink gây ấn tượng với mình nhất.

Thầy Park kể lại: “Ông ấy đã nói rất nhiều với tôi, nhưng tôi ấn tượng nhất với câu nói: khi làm HLV của đội tuyển quốc gia, anh đừng cố gắng để đào tạo một cầu thủ nào đó vì thời gian không bao giờ cho phép. Anh chỉ cố gắng tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có. Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV đội tuyển”.

HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra ‘biết ơn’ sự chỉ bảo từ nhà cầm quân người Hà Lan. Ông nói tiếp: "Được làm việc với HLV Hiddink, tôi đã được ông ấy chỉ dạy cách thức để trở thành một HLV thực thụ. Ông ấy đã cho tôi biết cuộc đời của một HLV là như thế nào.

Cái khoảng thời gian làm trợ lý cho HLV người Hà Lan trong 2 năm là khoảng thời gian rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã học được từ ông ấy cách tổ chức công việc, lên kế hoạch và xử lý các tình huống. Có thể nói Hiddink là người gây ảnh hưởng nhiều đến tôi”.

Sau khi chia tay đội tuyển Hàn Quốc, “thầy trò” HLV Park Hang Seo đã có dịp gặp lại nhau khi ĐT U22 Việt Nam đối đầu U22 Trung Quốc trong một trận đấu giao hữu hồi tháng 9 năm ngoái. Đây là trận đấu mà ông Park đã vượt qua ‘sư phụ’ của mình với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

video

VFF sớm lên kế hoạch giúp thầy Park bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31
Ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đang xây dựng những phương án, kế hoạch để giúp HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu giành HCV tại kỳ SEA Games 31 vào năm sau.
VFF bất ngờ lùi ngày tập trung ĐT Việt Nam
Kế hoạch tập trung ĐTQG dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ không diễn ra do ảnh hưởng của Covid-19. Thay vào đó, VFF dự kiến để thầy trò HLV Park Hang...
BLV Quang Huy chỉ ra lý do Xuân Trường luôn được thầy Park ưu ái
Trong một chương trình mới đây, BLV Quang Huy đã chỉ ra lý do tiền vệ Lương Xuân Trường thường xuyên được HLV Park Hang Seo ưu ái, trọng dụng.
HLV Park Hang Seo thể hiện độ quái khi giành vàng SEA Games 30
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ của mình xung quanh hành trình chinh phục thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30 cùng các cầu thủ U22 Việt...
Truyền thông Indonesia ngợi ca tài năng của HLV Park Hang Seo
Tờ Bola mới đây đã có bài viết đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo, đồng thời cũng ca ngợi về những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X