Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF: HLV Park Hang Seo sẽ được ngành y tế giám sát chặt chẽ

Thứ Hai 24/02/2020 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những lo ngại xuất hiện sau khi HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam, đại diện VFF cho biết HLV Park Hang Seo sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế.

 

Tối qua 23/2, HLV Park Hang Seo cùng vợ là bà Choi Sang-a đã nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài, để chuẩn bị bước vào chiến dịch chuẩn bị cho Vòng loại Wolrd Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ được ngành y tế giám sát chặt chẽ hình ảnh
VFF cho biết HLV Park Hang Seo dù không bị cách ly nhưng sẽ được giám sát y tế chặt chẽ

Trở về từ Hàn Quốc, đất nước đang bùng phát dịch Covid-19, đã có nhiều ý kiến lo ngại HLV Park Hang Seo có thể bị lây nhiễm. Tuy nhiên theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, thì đơn vị này đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ.

Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park sống tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch, chứ không hề về quê nhà ở quận Sancheong thuộc Gyeongsang, 1 trong hai vùng bùng phát dịch Covid-19 những ngày gần đây. 

Thêm vào đó, sau khi tới Nội Bài cả hai đều trải qua các bài kiểm tra y tế và kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Nội Bài. Cả hai sau khi hoàn tất các thủ tục trước khi lên xe trở về căn hộ đang ở tại trụ sở VFF.

Trước lo ngại từ dư luận, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã lên tiếng khẳng định VFF luôn tuân thủ tất cả các quy định về phòng, chống dịch cũng như các khuyến cáo của Bộ y tế đưa ra.

Vị này cho biết: “LĐBĐVN sẽ nghiêm túc phối hợp thực hiện đầy đủ các yêu cầu nếu có từ phía cơ quan y tế về kiểm tra, kiểm soát dịch covid-19 đối với đội ngũ các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại VFF. Chúng tôi khẳng định rằng, không chỉ các chuyên gia người Hàn Quốc mà bất kỳ ai đang làm việc tại VFF cũng đều sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nếu có yêu cầu”

Trước đó, một thành viên VFF khi chia sẻ trên báo Tuổi trẻ cũng cho biết thầy Park sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế trong thời gian 14 ngày tới. "Dù không cách ly HLV Park Hang Seo nhưng không có nghĩa là chúng tôi lơ là chủ quan. Đội tuyển luôn có các bác sĩ giỏi người Việt Nam và Hàn Quốc thường xuyên theo dõi, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho tất cả các thành viên trong đội”.

Được biết, khác với thầy Park, các trợ lý khác của ông đều đã sang Việt Nam từ sớm khi dịch Covid-19 chưa bùng phát tại Hàn Quốc nên không bị đưa vào diện giám sát chặt chẽ. 

Theo kế hoạch vào ngày mai 25/2, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện người Hàn Quốc sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF nhằm rà soát chương trình hoạt động của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tới và thống nhất kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á, mà trước mắt sẽ là chuyến làm khách quan trọng trên sân của đội tuyển Malaysia diễn ra vào ngày 31/3 tới.

Sau Trung Quốc vs Việt Nam, bóng đá quê hương thầy Park lao đao vì Covid 19
Theo thông báo mới nhất ngày 24/2, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã quyết định hoãn vô thời hạn thời điểm khởi tranh K-League mùa giải 2020.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X