Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo quyết phục thù người Thái, bức xúc với YouTuber Hàn Quốc

Thứ Tư 27/07/2022 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với tờ Chosun, HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn cùng ĐT Việt Nam đòi nợ trước bóng đá Thái Lan ở AFF Cup 2022.

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo đã có cuộc phỏng vấn với phóng viên tờ Chosun trước khi bay sang Việt Nam. Trong cuộc nói chuyện này, ông đã trả lời nhiều câu hỏi về bóng đá Việt Nam. 

Nói về mục tiêu của mình, vị thuyền trưởng sinh năm 1957 cho biết: "Trước mắt, mục tiêu của tôi là giành chức vô địch AFF Cup 2022. Chúng tôi đã đem lại hạnh phúc cho người Việt Nam khi vô địch năm 2018, lần đầu sau 10 năm. 

Ở giải đấu trước, chúng tôi thua Thái Lan tại bán kết và không thể giành chức vô địch lần thứ hai liên tiếp. Vì thế lần này tôi phải đòi nợ.  Còn về lâu dài, tôi nghĩ mục tiêu của mình là cố gắng hết sức trong bất cứ công việc gì mà mình đang đảm nhiệm".

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo muốn ĐT Việt Nam giành lại chức vô địch AFF Cup 2022.

Bên cạnh đó thầy Park cũng phản bác việc có mâu thuẫn với VFF như tin đồn của một số kênh YouTube tiếng Hàn đưa ra. 

Ông nói: "Hoàn toàn không có chuyện này. Tôi và lãnh đạo VFF vẫn giữ mối quan hệ tốt. Có thể có sự khác biệt về quan điểm, chẳng hạn như các vấn đề về lịch trình thi đấu. Nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng cả.

Có vẻ như các kênh YouTube đăng tiếp tục đăng sai sự thật và tôi ước gì họ sẽ dừng lại. Nó không thực sự ảnh hưởng đến công việc của tôi, nhưng sẽ rất rắc rối nếu như mọi người đọc được những thứ không đúng như sự thật".

Về lý do để thành công cùng bóng đá Việt Nam, ông Park giải thích: "Đầu tiên tôi tôn trọng văn hóa và phong tục của Việt Nam. Thứ hai là cách tôi tổ chức và phân hóa ban huấn luyện.

Việt Nam từng không có đội y tế, chuyên gia thể lực hay phân tích video. Những công việc đó rất quan trọng nhưng Việt Nam chưa có những chuyên gia như thế. Họ để HLV trưởng lo hết mọi việc. Đội bóng phải hội tụ nhiều chuyên gia ở từng khía cạnh mới phát huy được hết khả năng. Chúng tôi quyết định dùng những nhân sự cũ, vì thuê người mới sẽ tốn thêm chi phí lao động.

Sự nhất quán quan trọng với một đội bóng, vì khi những người mới đến, chúng tôi sẽ phải dạy họ lại từ đầu. Vì thế, tôi đã đưa bác sĩ Choi đến Việt Nam và để ông ấy làm việc suốt bốn năm qua. Một khi đã có đủ chuyên gia ở từng khía cạnh, việc phân chia công việc sẽ dễ dàng hơn. Khi được coi như chuyên gia và làm đúng chuyên môn, họ sẽ ý thức tinh thần trách nhiệm cao hơn. Đội bóng chuẩn bị càng kỹ lưỡng, cơ hội thắng càng cao.

Bóng đá Việt Nam đang tạo ra một hệ thống, dù vẫn chưa hoàn hảo. Nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ ngày càng mạnh lên nếu kinh tế phát triển, cũng như Hàn Quốc. Nhiệm vụ của tôi là phân hóa rạch ròi từng đội ngũ trên tuyển và để lại nó cho người kế nhiệm. Tôi không biết người kế nhiệm là ai, nhưng tôi sẽ cố gắng để lại đủ thông tin cần thiết cho người đó".

HLV Park Hang Seo hiện tại đã trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc của mình. Vào cuối tuần qua, ông đã xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Viettel và TP.HCM. Nhiệm vụ của thầy Park và các trợ lý trong thời gian tới sẽ là theo dõi phong độ các học trò cũng như tìm kiếm, phát hiện thêm những nhân tố mới cho đợt hội quân ĐTQG diễn ra trong tháng 9 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X