Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ

Thứ Năm 27/06/2024 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc, Park Hang Seo đã gửi hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐTQG Ấn Độ sau khi ông Igor Stimac bị sa thải.

Trước việc Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) sa thải HLV Igor Stimac vì thành tích bết bát ở vòng loại World Cup 2026, HLV Park Hang Seo được cho đã gửi hồ sơ ứng tuyển.

Theo tờ Times of India của Ấn Độ thì ông Park có tên trong danh sách 214 ứng viên muốn làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ. Con số này có thể sẽ còn tăng thêm nữa khi thời hạn chót để các ứng viên nộp hồ sơ là vào ngày 3/7 tới.

HLV Park Hang Seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ 1
HLV Park Hang Seo đã nộp đơn dẫn dắt tuyển quốc gia Ấn Độ.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, một thành viên AIFF cho biết: "Chúng tôi không xem xét bất kỳ đơn ứng tuyển nào cho đến thời hạn cuối cùng. Tuần tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu lại các bản lý lịch, phân loại và tiếp tục quá trình tuyển chọn. Còn hiện tại, chúng tôi vẫn để ngỏ tất cả các lựa chọn".

So với các đối thủ, HLV Park Hang Seo được đánh giá là có chút lợi thế nhờ kinh nghiệm làm việc cùng bóng đá Việt Nam trong suốt 5 năm qua. Theo Times of India, LĐBĐ Ấn Độ đang đánh giá cao HLV Park Hang Seo sau những thành tích đã đạt được trong suốt 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

"HLV Park Hang Seo là người hùng của bóng đá Việt Nam. Sự hứng thú của ông ấy với bóng đá Ấn Độ là tín hiệu tốt. Ông Park vừa có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia và cả đội U23, mang về danh hiệu ở khu vực.

Thành tích của ông Park khi đối đầu với các đội bóng mạnh hơn rất đáng nể. Ông tạo ra thứ bóng đá phản công hấp dẫn", một lãnh đạo khác của AIFF chia sẻ.

Dù vậy, mức lương của ông Park có thể là rào cản với AIFF bởi ông từng nhận lương 50 nghìn USD khi dẫn tuyển Việt Nam. Đây cũng là mức mà HLV Igor Stimac đòi hỏi AIFF và nhưng khi tuyển Ấn Độ không vượt qua giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2026 thì vị HLV này đã bị sa thải.

Chưa kể là thầy Park cũng phải cạnh tranh với nhiều 'đối thủ' mạnh, trong đó có cả HLV Jurgen Klinsmann, nhà cầm quân từng dẫn dắt các đội tuyển Đức, Mỹ và Hàn Quốc.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X