Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt ở trận Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Hai 16/10/2023 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ông Park sẽ có mặt trên sân Suwon World Cup tối ngày 17/10 để theo dõi cuộc chạm trán giữa đội tuyển Hàn Quốc và tuyển Việt Nam.

Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay, để tôn vinh những cống hiến của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc đã gửi thư mời ông Park tới dự khán trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và tuyển Việt Nam vào tối mai.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ có mặt dự khán trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam.

Tờ Naver Sport cho hay: "HLV Park cùng với Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc - Chung Mon Gyu sẽ có mặt tại sân động viên hai đội. Đây là lần đầu tiên ông Park cổ vũ một đội tuyển nước ngoài mà mình từng huấn luyện tại một trận đấu quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc".

HLV Park Hang Seo chính là gương mặt có tầm ảnh hưởng với cả bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc. Chiến lược gia 65 tuổi từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink trong thành phần ban huấn luyện đội Hàn Quốc ở World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ kim chi tạo nên kỳ tích khi vào tới bán kết.

Sau khi chia tay vị trí trợ lý, ông Park huấn luyện đội Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 2002, nhưng không thành công. Ông thầy sinh năm 1957 sau đó đã có cơ hội dẫn dắt các CLB K-League và K-League 2.

Năm 2017, HLV Park ký hợp đồng với VFF để trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Ông cũng chính là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam khi giúp các đội tuyển quốc gia chạm nhiều cột mốc mới ở giải quốc tế.

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam đến nay, ông Park vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các học trò, luôn thu xếp thời gian tới sân cổ vũ mỗi khi họ chơi bóng tại Hàn Quốc. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện vẫn đi lại giữa hai nước. Ông hiện đang điều hành học viện bóng đá quốc tế mang tên mình, mới khai trương cách đây chưa lâu tại Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X